Thứ sáu, 17/9/2021, 19h33

TP.Cần Thơ lùi thời gian bắt đầu học đối với bậc mầm non và tiểu học

Ngày 17-9, UBND TP.Cần Thơ ban hành công văn số 3996/UBND-KGVX về việc lùi thời gian tựu trường, thời gian bắt đầu học kỳ I (HKI) năm học 2021-2022 đối với bậc mầm non và tiểu học.


Một tiết dạy tại Trường Tiểu học Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ

Công văn nêu rõ: Căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP, xét Tờ trình số 2455/TTr-SGDĐT ngày 13-9-2021 của Giám đốc Sở GD-ĐT về việc lùi thời gian tựu trường, thời gian bắt đầu HKI năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non và tiểu học, Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến như sau: Thống nhất lùi thời gian tựu trường, thời gian bắt đầu HKI năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non và tiểu học cho đến khi có thông báo mới.

Giao Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND quận, huyện tham mưu UBND thành phố quyết định thời gian tựu trường, thời gian bắt đầu HKI đối với giáo dục Mầm non và giáo dục Tiểu học phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP trong thời gian tới. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học trước khi HS trở lại trường. Đồng thời chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học hướng dẫn phụ huynh học sinh và HS triển khai các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục HS tại nhà, nhằm trang bị các kỹ năng cần thiết cho HS trước khi đến trường học.

…Theo số liệu chưa đầy đủ, đến nay TP.Cần Thơ có 5.082 ca nhiễm Covid-19, trong đó 4.165 trường hợp điều trị khỏi, 74 trường hợp tử vong. TP đang triển khai việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho người dân; Thực hiện xét nghiệm diện rộng trên địa bàn thành phố; Giữ nguyên 11 chốt kiểm soát vào TP, kết hợp nỗ lực mở rộng vùng xanh, thu hẹp vùng đỏ, phấn đấu trở về trạng thái bình thường mới. Theo kế hoạch, từ ngày 18-9, có 4 huyện chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15 nếu không phát sinh các ổ dịch lớn; đối với 5 quận, huyện còn lại thì tiếp tục tăng cường xét nghiệm, truy vết để tách F0 ra khỏi cộng đồng, phấn đấu kiểm soát dịch càng sớm càng tốt để đủ điều kiện thực hiện Chỉ thị 15.

Đan Phượng