Thứ sáu, 15/10/2021, 20h48

TP.HCM chuẩn bị sẵn sàng danh sách học sinh đủ độ tuổi tiêm vắc xin

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các địa phương rà soát, chuẩn bị sẵn sàng danh sách học sinh trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn, trước mắt là học sinh lớp 11, 12, đảm bảo đủ điều kiện triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 ngay khi có thể.


Học sinh trên ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, Cần Giờ) học trực tuyến

Nhấn mạnh này được lãnh đạo Sở GD-ĐT TP nêu ra trong cuộc họp Giao ban công tác triển khai các hoạt động liên quan đến phòng chống COVID-19 do Sở GD-ĐT tổ chức sáng 15-10.

Ngoài danh sách học sinh trong độ tuổi đang học tập tại các cơ sở giáo dục, ông Hiếu yêu cầu các địa phương cần rà soát, bổ sung thêm danh sách trẻ thuộc độ tuổi quy định trên địa bàn, bao gồm học sinh học phổ cập, học sinh ngoài nhà trường.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế ban hành trong chiều 14-10, việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi sẽ được triển khai theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, tiêm trước cho trẻ từ 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi. Kế hoạch tiêm có thể thực hiện ngay trong tháng 10-2021, nếu đã chuẩn bị đủ điều kiện. Do đó, ông Hiếu đề nghị các địa phương thống kê, tính toán trước số trẻ, số học sinh ở độ tuổi này (học sinh lớp 11,12), đảm bảo có thể bắt tay vào tiêm ngay cho học sinh khi đầy đủ điều kiện.

Cũng liên quan đến việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện ngành y tế đang lên kế hoạch để trình UBND TP.HCM ban hành cụ thể về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có có tờ trình, đề xuất UBND TP.HCM tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho hơn 642.000 học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi, để học sinh có thể trở lại học tập trực tiếp tại trường vào HKII năm học 2021-2022.

Theo văn bản hướng dẫn tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi của Bộ Y tế, loại vắc xin sử dụng tiêm là vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Vắc xin được sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng và tiêm cùng loại vắc xin.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các địa phương phối hợp với Sở GD-ĐT rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ đang đi học từ lớp 6 đến hết lớp 12. Đối với trẻ thuộc lứa tuổi này không đi học thì phối hợp với chính quyền địa phương để lập danh sách.

Việc tổ chức tiêm cho lứa tuổi này sẽ được triển khai theo hình thức chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định, tại điểm tiêm lưu động và trường học (đối với các địa bàn tổ chức được học tập trung tại trường. Nếu đồng ý tiêm chủng, cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu đồng ý tiêm chủng.

Yến Hoa