Thứ hai, 29/11/2021, 22h12

TP.HCM: Cơ bản hoàn thành tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh

Đến ngày 29/11, các quận, huyện, thành phố trên địa bàn TP.HCM đã cơ bản hoàn thành tiêm mũi 2 cho học sinh từ 12-17 tuổi và tiêm mũi 1 bổ sung cho một số trường hợp chưa tiêm.


TP.HCM cơ bản hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2 cho học sinh từ 12-17 tuổi

Đây là thông tin được ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị- Tư tưởng, Sở GDĐT TP.HCM nêu ra trong cuộc họp báo về tình hình COVID-19 chiều 29/11.

Theo ông Trọng, tiêm vắc xin là một trong những biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại. Về công tác chuẩn bị tổ chức dạy học trực tiếp tại các nhà trường, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục chủ động chuẩn bị các biện pháp để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh khi các em trở lại trường học.

Đặc biệt là chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhất là cơ sở giáo dục được trưng dụng phục vụ công tác phòng chống dịch. Các cơ sở đã có kế hoạch sửa chữa, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục cũng đã xây dựng phương án cụ thể và diễn tập xử lý nếu xuất hiện F0, F1. Mỗi trường phải dự thảo kịch bản và phân công cán bộ phụ trách phòng chống dịch hằng ngày, từ khi đón học sinh đầu giờ đến cuối giờ. Nhiệm vụ và công việc của từng thành viên phải có dự trù từ trước.

“Trước khi đi học trở lại, các cơ sở giáo dục sẽ triển khai tập huấn và các biện pháp phòng chống dịch cho cả thầy cô và học sinh, phụ huynh để tất cả cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng chống dịch”, ông Trọng cho hay.

Đại diện Sở GD-ĐT TP thông tin, tính đến ngày 26/11, toàn TP còn 124 cơ sở giáo dục vẫn đang được trưng dụng phục vụ công tác phòng chống dịch. Trong đó, 3 cơ sở là bệnh viện dã chiến; 57 nơi làm khu cách ly tập trung; 15 khu lưu trú và 43 cơ sở được sử dụng làm điểm tiêm và trạm y tế lưu động…

Ông Trọng cho biết thêm, trong phiên họp giao ban về phòng chống dịch COVID-19 của Sở GD-ĐT vào cuối tuần trước, rất nhiều quận huyện cũng đã báo cáo sẵn sàng chuẩn bị cơ sở vật chất để trả lại cho các nhà trường để tiến hành sửa chữa và chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại. Kinh phí sữa chữa khi cơ sở giáo dục được trưng dụng cho công tác phòng chống dịch sẽ do UBND các quận huyện đứng ra tổ chức và chi trả.

Được biết, TP.HCM đang lên phương án thí điểm cho học sinh khối 9 và 12 đi học trực tiếp từ giữa tháng 12. Đây là hai khối lớp cuối cấp, đã được tiêm đầy đủ vắc xin, đặc biệt là có ý thức phòng dịch tốt và có thể chủ động trước các tình huống phát sinh (nếu có).

Yến Hoa