Thứ tư, 27/10/2021, 15h43

TP.HCM: Đề xuất thí điểm cho quán ăn tại chỗ ở Q.7 và Thủ Đức phục vụ bia, rượu

Sở Công thương TP.HCM đề xuất cho phép Q.7 và TP.Thủ Đức thí điểm kinh doanh ăn uống tại chỗ, được phép bán rượu bia tại một số địa bàn.

Sở Công thương TP.HCM vừa tiếp tục đề xuất UBND TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ và phải đảm bảo 2 điều kiện.

Thứ nhất, đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố (hiện chưa ban hành).

Nhiều quán ăn tại một số quận, huyện ở TP.HCM đã "đi trước một bước", phục vụ khách ăn uống tại chỗ. Ảnh: Duy Tính

Thứ 2, cơ sở kinh doanh ăn uống tuân thủ 3 yêu cầu: thời gian hoạt động kết thúc trước 21 giờ hằng ngày, công suất tối đa 50% và hiện chưa được bán, không sử dụng đồ uống có cồn. Các yêu cầu này không áp dụng đối với hệ thống nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch.

Đáng chú ý, Sở Công thương TP.HCM đề xuất căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn, cho phép Q.7 và TP.Thủ Đức được thí điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại một số địa bàn do Chủ tịch UBND Q.7 và TP.Thủ Đức quyết định.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện đúng quy định theo bộ tiêu chí đánh giá an toàn đối với hoạt động kinh doanh ăn uống.

Đây là lần thứ 2 Sở Công thương TP.HCM đề xuất cho phép quán ăn uống được phép phục vụ tại chỗ (lần đề xuất trước là vào ngày 19.10).

Ở lần đề xuất này, Sở Công thương kiến nghị UBND TP.HCM giao Sở TT-TT phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn cơ sở kinh doanh ứng dụng các giải pháp công nghệ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; giám sát việc đăng ký, quét mã QR, khai báo y tế điện tử tại cơ sở phục vụ kiểm soát, truy vết, khoanh vùng nhanh khi cần thiết.

Liên quan đến Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm cho biết đã rút đề xuất không cho phép quán ăn uống bán đồ uống có cồn khi phục vụ tại chỗ.

Theo Sỹ Đông/TNO