Thứ năm, 14/1/2021, 14h09

TP.HCM khánh thành dự án “Thảm vàng an toàn”

Ngày 14-1, tại Trường tiểu học An Hội (Q.Gò Vấp), Ban An toàn giao thông TP.HCM, Công ty Cổ phần Xã hội Trung tâm Tri thức Cộng đồng (CKC) đã tổ chức lễ khánh thành Dự án “Tăng cường An toàn giao thông (ATGT) xung quanh trường học tại TP.HCM”.


Nghi thức cắt băng khánh thành dự án

Dự án “Tăng cường ATGT xung quanh trường học tại TP.HCM” còn gọi là dự án “Thảm vàng an toàn” do tập đoàn Emart Hàn Quốc tài trợ được thực hiện thí điểm tại 8 trường ở 3 quận Bình Tân, Tân Bình và Gò Vấp.

Dự án có 3 hợp phần chính, gồm: Một phần khu vực cổng trường sơn thảm vàng bằng chất liệu sơn chống lóa, chống trơn nhằm báo hiệu cho các phương tiện từ xa về khu vực trường học, đồng thời là khu vực để học sinh có điểm tập trung và quan sát trước khi sang đường; Các biển báo cấm dừng đỗ, biển báo khu vực trường học, thiết lập khu vực để xe cho phụ huynh đón con, bổ sung phần đường dành cho người đi bộ sang đường, hàng rào ngăn cách lòng đường và vỉa hè; Tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh tại các trường nhằm giảm thiểu những nguy cơ có nguyên nhân xuất phát từ ý thức chủ quan và việc thiếu kiến thức ATGT của học sinh, từ đó góp phần lan toản đến phụ huynh và người dân xung quanh.


Học sinh Trường tiểu học An Hội (Q.Gò Vấp) tại khu vực “Thảm vàng an toàn”

Ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết, dự án được Emart đề xuất thực hiện trong giai đoạn 2019-2025. Theo đó, giai đoạn 1 thực hiện ở 8 trường và giai đoạn 2 là 24 trường. Đây là chương trình được thực hiện thành công tại Hàn Quốc và được Chính phủ nước này nhân rộng với 700 điểm giao thông.

Đây là dự án thiết thực, truyền tải một thông điệp ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với thế hệ tương lai.

T.Anh