Thứ bảy, 4/12/2021, 13h50

TP.HCM: Một giáo viên uống thuốc ngủ tự tử sau cuộc họp kỷ luật

Sau khi kết thúc cuộc họp kỷ luật chiều 2-12, cô V.T.N.H (giáo viên Ngữ văn, Trường THCS Hoàng Quốc Việt, Q.7) đã uống thuốc ngủ tự tử trước mặt ban giám hiệu và nhiều giáo viên khác để phản đối.


Cô V.T.N.H được điều trị tại Bệnh viện Q.7 tối ngày 2-12

Theo cô N.H, trong tháng 11 vừa qua, nhà trường “bỗng nhiên” áp đặt quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản số 102/QĐ-HQV với lý do không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18-3 đến ngày 29-10-2021, vi phạm theo khoản 2, Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP.

Chiều 2-12, Trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức đối với cô H. Thành phần tham dự buổi họp gồm toàn thể viên chức nhà trường. Tuy nhiên, cô H. cho biết bản thân không hề nhận được thư mời song cô vẫn đến trường để dự họp. Trong cuộc họp này, cô đã đối chất với hiệu trưởng về những hành vi nêu trong quyết định kỷ luật, đề nghị hiệu trưởng chứng minh bằng giấy tờ, văn bản có mộc đỏ về những hành vi sai phạm từ các cơ quan công quyền nhưng hiệu trưởng không chứng minh được. “Vì quá bức xúc, uất ức vì bị quyết định kỷ luật nên tôi đã uống thuốc để tự tử trước mặt hiệu trưởng và nhiều giáo viên trong trường”, cô H. kể.

Trao đổi với phóng viên, thầy Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt xác định sự việc cô N.H uống thuốc sau khi kết thúc cuộc họp kiểm điểm cá nhân. Tuy nhiên, về nguyên nhân, thầy Hảo cho biết không rõ vì sao, bởi cuộc họp kiểm điểm cá nhân diễn ra hết sức bình thường, đúng quy trình, không ai có lời nói hay hành động gì xúc phạm. “Trường đã nhiều lần gửi thư mời đến địa chỉ nhà theo hồ sơ viên chức của cô H, đồng thời chụp hình thư mời gửi qua email để mời họp nhưng không nhận được phản hồi, gọi điện, liên lạc với cô H. cũng không được. Chính vì vậy, cuộc họp kiểm điểm viên chức vẫn sẽ tiến hành dù cô H. vắng mặt”, thầy Hảo nói.

Ngay sau khi uống thuốc, cô N.H đã được nhà trường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Q.7 chiều 2-12 và được xuất viện ngay trong tối cùng ngày.

Yến Hoa