Thứ hai, 6/12/2021, 13h42

TP.HCM: Ngày hội phở trên đảo Thiềng Liềng

Ngày 12-12 tới, Ngày của Phở (12-12) sẽ diễn ra tại Lanmark 81, sau đó tiếp nối nhiều hoạt động như quảng bá phở Việt đến du khách trong và ngoài nước; Tổ chức ngày hội phở ở đảo Thiềng Liềng (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM)…


Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu Gala Ngày của Phở 12-12

Chiều 5-12, tại buổi họp báo giới thiệu Gala sự kiện Ngày của Phở, nhà báo Cao Huy Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ truyền thông báo Tuổi Trẻ cho biết, chuỗi sự kiện Ngày của Phở với các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra. Cụ thể là hành trình “Xe phở yêu thương” dành cho các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu cùng các bệnh nhi và những bệnh nhân nhiễm COVID-19 được thực hiện từ cuối tháng 9-2021. Hành trình đã mang đến hơn 17.000 tô phở phục vụ cho y, bác sĩ, bệnh nhân… các bệnh viện Lê Văn Thịnh; bệnh viện Ung buớu; bệnh viện Dã chiến số 14 cùng Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 do bệnh viện Trung ương Huế phụ trách; bệnh viện Nhi đồng TP và một số cơ sở vệ tinh điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ông Thọ thông tin thêm, Ngày của Phở 12-12 năm nay còn có các hoạt động ý nghĩa: Quảng bá phở Việt đến du khách trong và ngoài nước tại sân bay Tân Sơn Nhất (15-12); Ngày hội phở cho cư dân đảo Thiềng Liềng (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM) và hướng dẫn người dân nấu phở. Đặc biệt, tại Gala còn diễn ra vòng chung kết cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon 2021, vinh danh 5 Hoa Hồi Vàng và 5 Hoa Hồi Bạc…

Ông Lã Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội ẩm thực Việt Nam khẳng định, phở là món ăn được nhiều người trên thế giới yêu thích. Ngày của phở còn là dịp để quảng bá rộng rãi hơn nữa món ăn truyền thống của người Việt đến bạn bè quốc tế.

Ngày của Phở 12-12 là sự kiện do báo Tuổi Trẻ khởi xướng vào năm 2017. Từ năm đầu tiên phát động kêu gọi lấy ngày 12-12 hàng năm làm Ngày của Phở, chuỗi sự kiện đã trở thành một hoạt động văn hóa ẩm thực thường niên để quảng bá món ăn truyền thống của dân tộc lan tỏa khắp thế giới.

Sự kiện do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam; Sở Du lịch TP.HCM, Công ty Acecook, nhiều thương hiệu phở và các đơn vị đồng hành tổ chức.

T.Anh