Thứ hai, 20/9/2021, 12h34

TP.HCM: Phát sóng “Nào ta cùng vui” dành cho trẻ mầm non

“Nào ta cùng vui” là chương trình giáo dục trên truyền hình dành cho trẻ mầm non TP.HCM do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.


“Nào ta cùng vui” giúp trẻ mầm non vui học tại nhà

Chương trình cung cấp các video ngắn do giáo viên mầm non thực hiện, phù hơp với lứa tuổi mầm non, nhằm hỗ trợ phụ huynh chăm sóc và giáo dục trẻ vui học tại nhà trong thời gian chưa đến trường.

Mỗi tuần, “Nào ta cùng vui” được phát sóng vào khung giờ: 15g45 Thứ sáu trên HTV7 và 8g20 Thứ bảy trên HTV9. Đồng thời được tổng hợp trên kênh YouTube HTV Kids.

Bà Lương Thị Hồng Điệp- Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, mỗi video phát sóng chỉ kéo dài từ 5-10 phút, bao gồm 3 nội dung: Khám phá khoa học, nghệ thuật; Hát, thơ; Vận động. Qua mỗi nội dung sẽ trang bị và hướng dẫn trẻ những kỹ năng, hoạt động đơn giản mà trẻ có thể cùng ba mẹ thực hiện vui học tại nhà.

“Qua các video phát sóng, các con có thể học cách gấp giấy tạo hình con vật, học cách vẽ, cắt hình tròn, cách phụ giúp ba mẹ, học đếm số từ 1 đến 10. Nội dung chơi mà học, học mà chơi rất nhẹ nhàng, vui nhộn, sẽ khiến các con thích thú khám phá cùng ba mẹ..., từ đó hình thành cho con tâm tư, tình cảm gắn kết với gia đình, phát triển khả năng ngôn ngữ, quan sát của con”.

“Nào ta cùng vui” là chương trình đã được phát sóng từ năm học trước trong thời gian trẻ nghỉ học phòng chống dịch COVID-19. Điểm mới của chương trình năm nay là ngoài các video đã được ghi hình, thực hiện từ năm học trước, chương trình còn có thêm những video do chính giáo viên mầm non tự quay tại nhà (bám theo chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT).

“Các video được giáo viên xây dựng gần gũi, chân thực với cuộc sống xung quanh trẻ, được đánh giá để phát triển về khả năng quan sát, nhận thức của trẻ, có sự tương tác để trẻ không nhàm chán...”, bà Điệp nói thêm.

Ngoài ra, một số video về hoạt động, chăm sóc giáo dục trẻ cũng được chia sẻ trên trang https://hoctructuyen.hcm.edu.vn, là kho học liệu của ngành giáo dục đào tạo TP.HCM, giúp giáo viên mầm non, nhất là giáo viên tại các nhóm lớp mầm non tư thục, ngoài công lập tham khảo, sử dụng trong quá trình chăm sóc và giáo dục trẻ.

Yến Hoa