Thứ tư, 8/12/2021, 09h25

TP.HCM: Tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1

TP.HCM chỉ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho khối lớp 9, lớp 12, tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 từ ngày 13 đến ngày 25-12.

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, UBND TP nhận định, hiện nay tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM đang có chiều hướng phức tạp, số ca nhiễm hàng ngày vẫn còn cao. Bên cạnh đó, biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh ra nhiều nước trên thế giới và đã xuất hiện tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Xét đề nghị của Sở GD-ĐT TP, UBND TP chỉ đạo:

Tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 13-12, chỉ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho khối lớp 9, lớp 12 đối với các cơ sở giáo dục đủ điều kiện an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19, đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, thẩm định, phê duyệt kế hoạch, phương án phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Sau thời gian thí điểm tổ chức học tập trực tiếp đối với học sinh lớp 9, lớp 12 (từ 13 đến ngày 25-12), UBND TP giao Sở GD-ĐT TP chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Thủ Đức và các quận, huyện tổng kết, rút kinh nghiệm, tham mưu cho UBND TP xem xét, quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn TP từ ngày 3-1-2022.

Trước đó, UBND TP đã ban hành kế hoạch dạy học trực tiếp 2 tuần thí điểm từ ngày 13 đến ngày 25-12 cho học sinh khối 1, 9, 12. Tuy nhiên, trước tỷ lệ đồng thuận của phụ huynh học sinh khối 1 thấp do lo ngại biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh, TP đã quyết định xem xét và điều chỉnh.

Yến Hoa