Thứ sáu, 26/11/2021, 08h32

TP.HCM tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin điều trị Covid-19

Chiều 25-11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 TP tổ chức lễ tiếp nhận, ủng hộ 10.000 ống thuốc “Cytoflavin” điều trị cho 1.000 bệnh nhân nhiễm Covid-19 do Công ty STPF Polysan (Liên bang Nga) tài trợ.


Trao bảng tượng trưng 10.000 ống thuốc “Cytoflavin” điều trị cho 1.000 bệnh nhân nhiễm Covid-19 do Công ty STPF Polysan (Liên bang Nga) tài trợ

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Tổng lãnh sự Liên Bang Nga tại TP.HCM, ông Timur S.Sadykov cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới hiện nay, hai nhà nước Nga và Việt Nam đã trao đổi kinh nghiệm về chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa Covid-19. Việt Nam với danh nghĩa nhân đạo đã gửi tặng Nga thuốc kháng sinh, khẩu trang và quần áo bảo hộ. Còn Nga đã chuyển cho Việt Nam trên cơ sở viện trợ không hoàn lại 1.000 liều vaccine Sputnik V, lô thuốc Cycloferon, hệ thống test và thuốc thử để nghiên cứu. Vaccine Sputnik V đã được Bộ Y tế Việt Nam duyệt đăng ký và Nga sẵn sàng cung cấp 20 triệu liều vaccine này cho Việt Nam sau khi thỏa thuận được ký kết. Và với việc trao tặng 10.000 ống thuốc Cytofavin hôm nay, cùng với các hoạt động phối hợp giữa hai nước thơi gian qua, đã ngày càng mở rộng và củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu đã trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo các cơ quan ngoại giao Liên bang Nga và Việt Nam; chính quyền TP.Saint Petersburg và Ban lãnh đạo Công ty Polysan đã dành sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện về vật chất giúp TP.HCM thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Đại diện các bệnh viện tiếp nhận thuốc do STPE Polysan tài trợ

Thuốc Cytoflavin đã được các bác sĩ Nga kết hợp điều trị các biến chứng về tim mạch và não đối với các bệnh nhân Covid-19 và mang lại kết quả rất tốt. Được biết, Cytoflavin là thuốc đã được Bộ Y tế Nga đưa vào phác đồ điều trị Covid-19 tại Nga từ những ngày đầu dịch trên thế giới bùng nổ. Tại Việt Nam, Cytoflavin được Bộ Y tế cấp phép điều trị cho những trường hợp bệnh nhân bị rối loạn tuần hoàn não và đột qụy do mọi nguyên nhân khác nhau. Bệnh nhân Covid-19 nếu được sử dụng Cytoflavin sẽ giảm biến chứng thần kinh hậu Covid-19 mà các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra.

Trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế, số quà tặng của công ty Polysan hỗ trợ, sẽ được phân bổ đến các bệnh viện: Bệnh viện đa khoa Khu vực Thủ Đức, Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện 7A, Bệnh viện Quân y 175. Số còn lại sẽ do Sở Y tế tiếp tục phân phối đến các bệnh viện để phục vụ công tác điều trị cho người nhiễm Covid-19.

Chiều cùng ngày, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 của TP.HCM, với tổng số tiền là 131.792.000 đồng. Các đơn vị ủng hộ gồm: Công ty CLC VNEX – AVIDA: 94.742.000 Công ty Cổ phần Truyền thông Vàng Châu Á số tiền: 32.400.000 và Hội Sinh viên Trường ĐH Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM: 4.650.0000.

T.A