Thứ bảy, 16/10/2021, 10h21

TPHCM tổ chức hội thảo khoa học về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Theo kế hoạch, hôm nay 16-10, UBND TPHCM tổ chức hội thảo khoa học “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội TPHCM giai đoạn 2022-2025” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo TPHCM, các sở ban ngành, hiệp hội doanh nghiệp cùng các chuyên gia, nhà khoa học. 
Hội thảo nhằm nhận diện những thách thức, rủi ro, ảnh hưởng đến các động lực tăng trưởng thành phố và tìm kiếm những động lực tăng trưởng mới cần phát huy, các giải pháp đột phá giúp kinh tế thành phố phục hồi, tạo đà phát triển bền vững.
Đây là dịp để các chuyên gia, nhà khoa học đánh giá tác động của đại dịch Covid-19 đến kinh tế - xã hội của thành phố và đưa ra dự báo chính sách, xu hướng phát triển thương mại toàn cầu, của Việt Nam...
Một nội dung quan trọng nữa là hội thảo sẽ thảo luận, góp ý kiến về động lực tăng trưởng kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế; cải thiện đời sống dân cư, phát triển dân số bền vững; cơ chế điều hành của chính quyền địa phương. Những vấn đề về cơ chế, chính sách từ Trung ương để phát huy vai trò của TPHCM trong phát triển của vùng và cả nước cũng được đặt ra tại hội thảo.
Đặc biệt, hội thảo thảo luận về những giải pháp là huy động các nguồn lực cho phát triển thành phố, nhất là nguồn xã hội hóa và hợp tác công tư (PPP).
MẠNH HÒA (theo SGGP)