Thứ tư, 30/11/2022, 20h47

TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội chào đón năm mới 2023

Sáng 30-11, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã tổ chức chương trình gặp gỡ báo chí thông tin về các sự kiện văn hóa, lễ hội mà sở đang đề xuất để đón chào năm mới 2023.


Ông Bùi Xuân Đức - Trưởng Phòng Tổ chức Lễ và Sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông tin về các sự kiện chào đón năm 2023

Cụ thể, từ ngày 2-12 đến ngày 4-12 sẽ diễn ra Lễ hội TP.HCM “Ngôi nhà của chúng ta” tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, đường Lê Lợi và công viên Bến Bạch Đằng. Lễ hội này dự kiến thu hút 23 thành phố của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới kết nghĩa với TP.HCM tham gia.

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội “Ngôi nhà chung của chúng ta” sẽ diễn ra Liên hoan nhạc kèn TP.HCM lần thứ 1 với sự tham gia của nhiều đơn vị.

Từ ngày 8-12 đến 11-12, Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM - “Hò dô” mùa 2 kết hợp cùng Ngày hội khinh khí cầu TP.HCM lần 2 được tổ chức tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP. Thủ Đức). Hoạt động này hứa hẹn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham gia.

TP.HCM chào đón năm mới 2023 bằng chương trình countdown vào đêm 31-12 tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ và đường Lê Duẩn (từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Pasteur). 

0h ngày 1-1-2023 là chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao 15 phút tại đầu đường hầm sông Sài Gòn.

Một trong những hoạt động nổi bật chào đón năm 2023 là trang trí đèn nghệ thuật trên đường phố và đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề “TP.HCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng”.


Đường hoa Nguyễn Huệ năm Nhâm dần 2022

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão năm 2023 sẽ diễn ra trong 8 ngày, từ 19h ngày 19-1 đến 21h ngày 26-1 (từ 28 tháng chạp đến mùng 5 Tết) tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ.

Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão năm 2023 diễn ra từ 17h ngày 19-1 đến 22h ngày 26-1-2023, tại 3 tuyến đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế.

Các hoạt động thường niên tạo nên nét riêng của TP.HCM mỗi khi Tết đến xuân về cũng được duy trì như: Hội hoa xuân, chợ hoa Tết; chợ hoa Tết “trên bến dưới thuyền”; Ngày hội bánh tét, Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và Đức lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh; Lễ hội Tết Nguyên tiêu; Ngày thơ Việt Nam…

Ông Bùi Xuân Đức - Trưởng Phòng Tổ chức Lễ và Sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - cho biết, hầu hết là các hoạt động được tổ chức quy mô, chất lượng, hiệu quả, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc, có tính sáng tạo, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Về vấn đề bãi giữ xe trong các lễ hội lớn sắp tới, ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP - cho hay, lực lượng TNXP TP.HCM, UBND quận 1 và các phòng chức năng đã lên kế hoạch hỗ trợ người dân. “Các đơn vị, phòng chức năng sẽ nỗ lực để đảm bảo người dân có một mùa lễ hội, liên hoan ý nghĩa, an toàn”, ông Nam khẳng định.

Hồ Trinh