Thứ tư, 25/11/2020, 20h00

TP.HCM: Vinh danh 50 nhà giáo tiêu biểu đạt giải Võ Trường Toản

Sáng 25-11, tại Nhà hát Thành phố, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng Báo SGGP đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 23 năm 2020. Giải thưởng năm nay vinh danh 50 nhà giáo tiêu biểu, có nhiều cống hiến, đóng góp cho ngành giáo dục TP và công cuộc xây dựng TP, góp phần lan tỏa tình yêu nghề, đổi mới công tác giảng dạy, quản lý.


Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM tặng quà lưu niệm cho giáo viên đạt giải Võ Trường Toản tại buổi gặp gỡ thân tình

Tham dự Lễ trao Giải có đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; đồng chí Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM; đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; đồng chí Lê Hồng Sơn – Thành uỷ viên, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải bày tỏ niềm vui mừng khi được tham dự Lễ trao Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 23 năm 2020. Trong không khí hân hoan kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM đã gửi đến quý thầy cô giáo, các em học sinh có mặt tại buổi lễ trao giải, cũng như hơn 90.000 thầy, cô giáo đang công tác tại đơn vị trường học trên địa bàn thành phố lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.


Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cùng 50 giáo viên đạt giải Võ Trường Toản báo công lên Bác tại Tượng đài Hồ Chí Minh

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định, đức tính hiếu học là truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc ta. Từng xã hội, từng gia đình, các bậc phụ huynh luôn dành sự tôn trọng, trân quý cho những người thầy, người cô, cho nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Người thầy, người cô chính là cha mẹ thứ hai của học sinh, là những kỹ sư tâm hồn, là người đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai của TP và đất nước. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các thế hệ lãnh đạo TP luôn quán triệt, quan điểm GD-ĐT là quốc sách hàng đầu. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, tạo động lực then chốt cho sự phát triển. Vì vậy, tạo điều kiện để đội ngũ thầy cô giáo, những chiến sĩ trực tiếp trên bục giảng an tâm công tác với chế độ, chính sách đãi ngộ thỏa đáng, có cơ hội thuận lợi nhất để phát triển, được học tập bồi dưỡng nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực thi đua, nghiệp vụ là những yếu tố quyết định không chỉ đối với ngành GD mà cả tương lai cả TP.


Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cùng Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM trao bằng khen của UBND TP và kỷ niệm chương của giải thưởng cho giáo viên đạt giải

Với ý nghĩa sâu sắc đó, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM bày tỏ lòng vui mừng khi TP xây dựng Giải thưởng Võ Trường Toản, tôn vinh các thầy cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của TP. Qua 23 năm, giải thưởng đã vinh danh 764 nhà giáo tiêu biểu, hết lòng hết sức vì học sinh thân yêu, góp phần đào tạo bao lớp công dân trẻ cho TP. Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM hoan nghênh sáng kiến và nỗ lực duy trì, tổ chức giải thưởng Võ Trường Toản của Sở GD-ĐT TP.HCM. Ghi nhận, trân trọng sự đóng góp đồng hành của các mạnh thường quân trong suốt 23 mùa giải vừa qua. Lãnh đạo TP luôn mong muốn Giải thưởng Võ Trường Toản tiếp tục phát hiện, giới thiệu, khen thưởng kịp thời những đóng góp xứng đáng của các thầy cô giáo tâm huyết, lan tỏa những đóng góp cho ngành, cho công cuộc xây dựng, phát triển TP.


Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu và Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hiếu trao bằng khen của UBND TP và kỷ niệm chương của giải thưởng cho giáo viên đạt giải

Theo Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, TP.HCM luôn thể hiện vai trò đi đầu trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Đại hội Đại biểu TP lần thứ XI vừa qua đã đặt nhiệm vụ cho ngành GD là phải cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng tận dụng hiệu quả, thời cơ của cuộc CMCN 4.0, góp phần đưa TP ngày càng phát triển và hội nhập, đào tạo ra những công dân sống có lý tưởng cách mạng, có trình độ kỹ thuật cao, cần cù lao động, sống đẹp, sống có ích. Lãnh đạo TP rất vui mừng khi ngành GD đã rất mạnh dạn đề xuất triển khai nhiều đề án, chương trình sáng tạo trong thời gian qua. Lãnh đạo TP cũng đặt niềm tin, tự hào về đội ngũ thầy cô giáo luôn năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới, say mê và hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. 50 thầy cô giáo được tôn vinh hôm nay chính là những điển hình tiêu biểu, lan tỏa năng lượng tích cực cho đội ngũ nhà giáo TP.


Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Huỳnh Long trao bằng khen của UBND TP và kỷ niệm chương của giải thưởng cho giáo viên đạt giải

Hiện nay, ngành GD TP đang triển khai thực hiện 2 đề án mang tính chiến lược, toàn diện của ngành GD, đã được lãnh đạo TP thông qua. Đó là tiếp tục lộ trình đổi mới chương trình GDPT 2018, SGK mới. Trong quá trình đó, lãnh đạo TP mong muốn các thầy cô giáo được tôn vinh hôm nay sẽ là những hạt nhân, là đầu tàu của toàn ngành, tiếp tục lan tỏa lòng yêu nghề, mến trẻ, tinh thần ham học hỏi, không ngừng đổi mới, sáng tạo trên bục giảng, nhiệt huyết với nghề. Đạo đức, nhân cách cao quý, mẫu mực của quý thầy cô sẽ động viên các thầy cô giáo trẻ tiếp tục vững vàng trong sự nghiệp trồng người, củng cố hơn nữa sự tôn vinh của xã hội đã dành cho các thầy cô giáo chân chính.


Lãnh đạo TP chụp hình cùng 50 giáo viên đạt giải

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị ngành GD tiếp tục chủ động, đề xuất với lãnh đạo TP những chế độ, chính sách đãi ngộ xứng đáng để người thầy, người cô có đời sống vật chất, tinh thần tốt hơn, yên tâm công tác. Người thầy giáo, cô giáo phải thật sự hạnh phúc mới có thể đem đến cho học sinh những giờ học vui tươi, sinh động, hấp dẫn, mới có thể dạy cho các em hướng tới xây dựng một gia đình, một cộng đồng, một xã hội hạnh phúc.

Trước lễ trao giải, 50 nhà giáo đạt giải Võ Trường Toản năm 2020 đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện thân tình với Ban giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở tại Sở GD-ĐT TP. Đây là dịp để các thầy cô giáo chia sẻ, bày tỏ những câu chuyện giáo dục trong hành trang nghề giáo của mình. Ngay sau buổi gặp gỡ, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cùng 50 nhà giáo đạt giải Võ Trường Toản đã dâng hương báo công lên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ, trước UBND TP.HCM.

Bài, ảnh: Yến Hoa