Thứ bảy, 18/9/2021, 16h00

TP.HCM xây dựng chính sách chăm lo trẻ mồ côi cha mẹ vì Covid-19

Nhằm chăm lo cho trẻ em mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19, UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị tham mưu thực hiện chính sách này.


Hàng ngàn học sinh rơi vào hoàn cảnh mồ côi do dịch Covid-19 cần được các cấp chính quyền chăm lo kịp thời (Ảnh minh họa)

UBND TP.HCM cho biết, tình hình dịch Covid-19 phức tạp, nhiều ca bệnh nặng không qua khỏi, để lại hàng ngàn trẻ em mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa cần phải được chăm sóc chu đáo không chỉ cho hôm nay, mà còn tương lai sau này.

Theo đó, để xây dựng chính sách chăm lo chu đáo cho các em, UBND TP.HCM chỉ đạo giao UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức tổ chức rà soát, lập danh sách các trẻ mồ côi cha mẹ do Covid-19 trên địa bàn; tổ chức thăm hỏi, động viên và nắm bắt nguyện vọng của người thân đang nuôi dưỡng các em để tham mưu xây dựng chính sách trước mắt và lâu dài cho từng nhóm.

Cụ thể các nhóm gồm: Gia đình tự nuôi dưỡng; gửi Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em, mái ấm tình thương quận, huyện và TP.Thủ Đức; gửi đến các tổ chức có tâm nguyện nuôi dưỡng; nguyện vọng khác để gửi tham mưu trình UBND TP.HCM trước ngày 25-9.

UBND TP.HCM giao Ban Tôn giáo TP.HCM, Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM chủ trì làm việc với các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp (FPT) là những tổ chức có tâm nguyện chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu mồ côi để lắng nghe các kiến nghị để báo cáo UBND TP.HCM trước ngày 25-9.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM được giao hướng dẫn các địa phương, đơn vị thăm hỏi, nắm nguyện vọng, tổng hợp báo cáo để tham mưu đề xuất hệ thống các chính sách để chăm lo cho các trẻ mồ côi từ nhỏ cho đến trưởng thành, trình UBND TP.HCM trước ngày 30-9.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM, ghi nhận đến ngày 14-9, có hơn 10.000 học sinh phổ thông, gần 3.400 giáo viên đang thuộc diện F0, hơn 1.500 học sinh rơi vào hoàn cảnh mồ côi do dịch Covid-19.

N.Trinh