Thứ bảy, 23/10/2021, 14h16

TP.Thủ Đức cần phấn đấu đóng góp ít nhất 1/3 GDP cho TP.HCM

“Thời gian tới, TP.Thủ Đức cần tập trung các giải pháp phục hồi kinh tế - xã hội, kết nối doanh nghiệp với người lao động để sớm ổn định sản xuất, kinh doanh trên tinh thần an toàn chống dịch, chấp hành nghiêm bộ tiêu chí an toàn theo từng ngành, lĩnh vục mà TP.HCM đã ban hành”.


Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại hội nghị

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã nhấn mạnh điều này tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; phát động thi đua cao điểm kỷ niệm 1 năm ngày thành lập TP.Thủ Đức. Hội nghị do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thủ Đức tổ chức sáng 23-10.

Ông Dương Anh Đức đánh giá cao nỗ lực của chính quyền TP.Thủ Đức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Qua đó, ông mong muốn TP.Thủ Đức trong thời gian tới cần tập trung các giải pháp phục hồi kinh tế - xã hội, kết nối doanh nghiệp với người lao động để sớm ổn định sản xuất, kinh doanh trên tinh thần an toàn chống dịch, chấp hành nghiêm bộ tiêu chí an toàn theo từng ngành, lĩnh vục mà TP.HCM đã ban hành.

Trong quá trình thực hiện các nội dung công việc, với tình hình mới sẽ có nhiều giải pháp, trong đó có giải pháp công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý để nâng cao hiệu quả công việc. Với định hướng TP.Thủ Đức phát triển theo từng bước trở thành hạt nhân thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cũng như tạo ra động lực mới cho sự tăng trưởng nhanh và bền vững, góp phần thiết lập chuỗi giá trị gia tăng trên nền tảng công nghệ cao, hạ tầng kỹ thuật hiện đại, hỗ trợ tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp, là đòn bẩy cho thực hiện mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân.

“Đặc biệt, phải phấn đấu đóng góp ít nhất 1/3 GDP cho TP.HCM, tương đương 7% GDP cho cả nước. Đây là nhiệm vụ không đơn giản, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị với sự hỗ trợ của TP.HCM, TP.Thủ Đức sẽ sớm thực hiện mục tiêu này”, ông Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch HĐND TP.Thủ Đức cho biết, đến nay số lượng người dân được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 đạt tỷ lệ 99,9%, mũi 2 đạt tỷ lệ 97,47%. TP.Thủ Đức đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

Tính đến nay, TP.Thủ Đức cũng đã hoàn thành 100% gói chi hỗ trợ đợt 1 và 2; riêng đợt 3 đạt tỷ lệ 97,5%.


Các tập thể hoàn thành tốt đợt thi đua phòng chống dịch bệnh Covid-19 được nhận giấy khen từ lãnh đạo TP.HCM và TP.Thủ Đức

TP.Thủ Đức đã ban hành kế hoạch về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; hướng dẫn cho các doanh nghiệp tự đánh giá và triển khai thực hiện các điều kiện hoạt động, hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký mã QR trong tổ chức, quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn.

Qua kiểm tra, giám sát có 469 trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoạt động; 5/34 chợ truyền thống đảm bảo điều kiện hoạt động và đã hoạt động trở lại.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, các ban quản lý đã chủ động thực hiện các biện pháp tái sản xuất trong điều kiện an toàn phòng dịch. Hiện khu công nghệ cao có 88 doanh nghiệp hoạt động trở lại (tỷ lệ 63%), khu công nghiệp Cát Lái có 92 doanh nghiệp hoạt động trở lại (tỷ lệ 50,3%)…

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức Hoàng Tùng đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 1 năm ngày thành lập TP.Thủ Đức (1-1-2021/ 1-1-2022), tiếp tục thực hiện chủ đề năm của TP.HCM “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”.

Đợt cao điểm thi đua phát động từ 23-10 đến 31-12-2021, với yêu cầu phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn tồn đọng để nỗ lực hoàn thành kế hoạch công tác năm 2021, bằng việc đăng ký nội dung thi đua sát với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị, có chỉ tiêu cụ thể với yêu cầu chất lượng cao hơn, tiến độ nhanh hơn, có sự sáng tạo. Qua đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào thi đua của TP.Thủ Đức.

Dịp này, TP.Thủ Đức khen thưởng nhiều tập thể hoàn thành tốt đợt thi đua phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, khai trương Trung tâm Điều hành thông minh (IOC). Đây là hệ thống cung cấp cho lãnh đạo chính quyền TP.Thủ Đức cách nhìn toàn diện, tập trung về các hoạt động đang diễn ra; thực hiện giám sát và quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể, cho phép phân tích dữ liệu lớn, hỗ trợ ra quyết định, xây dựng phương án tổ chức, cơ chế, chính sách điều hành với các tình huống cụ thể.

N.Trinh