Thứ hai, 5/7/2021, 20h34

TP.Thủ Đức phong tỏa, cách ly y tế phường Tân Phú

Chiều 5-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thủ Đức đưa ra Quyết định số 3995/QĐ-BCĐ về thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với phường Tân Phú. Thời gian áp dụng kể từ ngày 6-7 cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định nêu rõ, áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 đối với phường Tân Phú, TP.Thủ Đức (không bao gồm phần diện tích thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM), bao gồm 6 khu phố, 47 tổ dân phố với 12.008 hộ dân. Thời gian áp dụng phong tỏa, cách ly y tế đối với phường Tân Phú kể từ ngày 6-7 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế,  Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thủ Đức yêu cầu người dân không được ra khỏi khu vực, trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác. Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty. Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thủ Đức giao UBND phường Tân Phú có trách nhiệm chỉ đạo và phân công lực lượng phường, phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện phong tỏa, cách ly y tế đối với phường Tân Phú và thực hiện các biện pháp giám sát, phong tỏa chống dịch theo đúng quy định.

N.Trinh