Thứ hai, 21/9/2020, 10h14

Trải nghiệm nghỉ hè muộn nơi “ngã tư” ba lục địa

Nắng ấm còn lâu mới kết thúc tại Síp, nên xem ra không nơi nào tốt hơn quốc đảo nhỏ ở châu Âu này để du khách có thể trải nghiệm một kỳ nghỉ hè muộn thư thái sau thời gian giãn cách xã hội.
Síp là quốc đảo thuộc châu Âu, nằm ở phần phía đông Địa Trung Hải. Vị trí của Síp khá đắc địa bởi toạ lạc tại “ngã tư” của 3 lục địa lớn: Châu Âu, châu Á và châu Phi nên là nơi giao thoa hấp dẫn của nhiều nền văn hoá, ẩm thực và tôn giáo.
Síp có tới 300 ngày nắng mỗi năm, nhiệt độ trung bình trên dưới 25 độ C cho tới tận tháng 11. Mùa đông Síp ấm áp nhất khu vực Địa Trung Hải thuộc Liên minh châu Âu.
Síp hiện đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế đi lại. Du khách tới đây chỉ cần xuất trình bằng chứng xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện 72 giờ trước khi khởi hành và đeo khẩu trang nơi công cộng.
Du lịch tới Síp, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những diểm đến hấp dẫn như:
“Nôi văn hoá” Paphos
Điểm du lịch nổi tiếng Petra Tou Romiou (Aphrodite’s rock).
Síp có gần 650km bờ biển, trong đó khu vực phía tây được đánh giá là giàu truyền thống văn hoá hơn, với các bãi biển Blue Flag (được xác nhận đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường)…
Làng chài cổ Paphos có nhiều di tích lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.
Đặc biệt Paphos được coi là “cái nôi văn hoá” với nhiều di tích lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.
Điểm du lịch nổi tiếng nhất là khu bảo tồn Nữ Thần Tình yêu và Sắc đẹp Aphrodite bởi theo truyền thuyết đây là nơi sinh của Nữ Thần; và Petra Tou Romiou (còn được gọi là Aphrodite’s rock - Đá Aphrodite) nơi Nữ Thần nổi lên từ bọt biển giữa 2 tảng đá.
“Nôi lịch sử” Limassol
Bến du thuyền Limassol sôi động ngày nay quy tụ nhiều du thuyền sang chảnh, trên bờ biển có những cửa hàng được thiết kế bắt mắt và dãy khách sạn xa xỉ.
Thành phố cổ Limassol được mệnh danh là “cái nôi lịch sử”, với những điểm du lịch nổi tiếng như toà lâu đài thời Trung cổ - nơi Vua nước Anh (cũng từng là Lãnh chúa Síp) Richard “Sư tử tâm” kết hôn.
Bãi biển Kourion.
Thành bang cổ Kourion cách Limassol 13km về phía tây, nằm trên đỉnh mỏm đá vôi cao gần 100m dọc theo bờ biển của vịnh Episkopi. Từ trên đỉnh của Kourion nhìn xuống, khung cảnh được ví như nhà hát ngoài trời có view hướng ra Địa Trung Hải đẹp nhất thế giới.
“Ở ẩn” ven núi
Phong cảnh núi Troodos.
Những du khách thích ở ẩn nên đi sâu vào vùng nông thôn nơi có những vườn nho “trải thảm” dưới chân núi Troodos.
Đi tiếp vào sâu hơn trong nội địa tới Omodos, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thôn làng cổ bằng đá trắng tuyệt đẹp dọc theo các phố cổ có nhiều cửa hiệu nhỏ xinh bán các sản phẩm thủ công địa phương …
Phố cổ Omodos đặc trưng bởi những cửa hàng nhỏ xinh bán đồ thêu, ren, trang sức...
Linh Lê (theo dantri)