Thứ ba, 10/3/2020, 19h33

Trại sáng tác điêu khắc năm 2020

Đi din Ban t chc chúc mng mt ha sĩ lão thành đot gii trong tri sáng tác 2019

Hội Mỹ thuật TP.HCM cho biết, đoàn 26 họa sĩ, nhà điêu khắc TP.HCM vừa có chuyến hành trình đến huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tham gia Trại sáng tác điêu khắc năm 2020.

Đây là trại sáng tác thực tế khởi động cho những trại sáng tác còn lại diễn ra đến cuối tháng 4 tại nhiều địa điểm trên cả nước. Theo đó, các họa sĩ chuyên sáng tác chất liệu màu nước sẽ tham gia trại sáng tác tại Hòn Sơn, tỉnh Kiên Giang (từ ngày 10 đến 19-3); trại sáng tác dành cho chuyên ngành hội họa, trang trí mỹ thuật tại làng Chơ Ré, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng (từ ngày 17 đến 25-3); trại sáng tác tại TP.HCM gồm ngành hội họa, đồ họa, điêu khắc và trang trí mỹ thuật dành cho các hội viên lớn tuổi, không có điều kiện đi xa (từ  ngày 16-3 đến 16-6)… 

Thông qua hoạt động này, ban tổ chức mong muốn tìm ra những tác phẩm đẹp, xuất sắc tham dự giải thưởng Văn học Nghệ thuật Việt Nam và giải thưởng Sáng tác văn học, nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Dự kiến những tác phẩm từ các trại sáng tác thực tế năm 2020 sẽ được báo cáo và trưng bày tại triển lãm vào tháng 6 tới.

Tin, ảnh: Kiu Khánh