Thứ hai, 30/11/2020, 09h50

Tranh cãi việc chọn thủ môn tuyển Việt Nam

Thủ môn Bùi Tấn Trường quả quyết rằng mình không quá để ý đến ý kiến của dư luận xung quanh danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam, kể cả những lời bàn tán hay so sánh anh với thủ môn Nguyên Mạnh - người không có tên trong đợt tập trung vào tháng 12 tới đây.
Thủ môn Bùi Tấn Trường
Trong số 37 cầu thủ được triệu tập lần này, có 4 thủ môn gồm Bùi Tấn Trường (CLB Hà Nội), Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Nguyễn Văn Hoàng (SLNA). Sự vắng mặt của thủ thành Trần Nguyên Mạnh (tân vương Viettel) gây ra khá nhiều tranh cãi vì Mạnh được giới chuyên môn đánh giá hay nhất mùa giải 2020. Anh còn được vinh danh trong đội hình tiêu biểu V-League 2020. Năm nay Nguyên Mạnh giữ sạch lưới 10/20 trận, một thành tích rất đáng khen ngợi. Chưa kể mùa 2019, dù Viettel chỉ mới lên hạng nhưng Nguyên Mạnh có đến 11 trận giữ sạch lưới sau 26 trận.
Tổng hợp lại 2 năm trở lại đây, Nguyên Mạnh có đến 21 trận giữ trắng lưới, xếp tốp đầu Việt Nam, cho thấy đẳng cấp cũng như sự ổn định rất cao của thủ môn quê Nghệ An. Vậy tại sao ông Park lại gạt tên anh ra khỏi đội tuyển Việt Nam lần này?
HLV thủ môn Võ Văn Hạnh bày tỏ: “Cá nhân tôi cho rằng xét về phong độ, bản lĩnh, kinh nghiệm... thì Nguyên Mạnh xứng đáng trong top 3 thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam bên cạnh Văn Lâm, Tấn Trường. Thẳng thắn mà nói, xét về kỹ thuật, kinh nghiệm trận mạc và đẳng cấp chịu áp lực trong những trận đánh lớn, những thủ môn được gọi lần này đều thua Nguyên Mạnh. Ngay như thủ môn vẫn tập trung đều đặn ở tuyển Việt Nam là Tuấn Mạnh cũng chưa thể toàn diện như Nguyên Mạnh”.
Thủ môn Nguyên Mạnh
Về phần mình, Nguyên Mạnh chia sẻ: “Tôi rất nhớ tuyển Việt Nam nhưng mỗi thời điểm, mỗi HLV sẽ có cách chọn người của mình và tôi nghĩ tất cả chúng ta nên tôn trọng các quyết định của HLV Park Hang-seo. Có thể ông chờ đợi ở tôi nhiều hơn hoặc cho rằng có những người khác phù hợp với triết lý của mình. Dù thế nào tôi sẽ luôn nỗ lực hết sức trong mỗi buổi tập ở CLB Viettel. Chấn thương gãy tay trước đây giúp tôi nhận ra một điều rằng được tập luyện và ra sân mỗi tuần là hạnh phúc lớn lao. Còn đội tuyển quốc gia luôn là giấc mơ, nhưng tôi sẽ bình tĩnh vì điều gì đến sẽ đến thôi”.
PV Thanh Niên cũng đã có cuộc phỏng vấn Bùi Tấn Trường, thủ môn vừa được á quân V-League 2020 tái ký hợp đồng. Cựu thủ môn CLB Becamex Bình Dương nhắc đi nhắc lại hai chữ “bình thường” khi được hỏi: “Anh có cảm thất bất ngờ không khi được thầy Park triệu tập lên tuyển Việt Nam?”. Trường nói: “Tôi không có cảm xúc gì đặc biệt cả. Tôi thấy bình thường. Cầu thủ được gọi hay không được gọi vào tuyển cũng là bình thường. Cũng như tất cả những cầu thủ khác, lúc được gọi thì tôi lên thôi. Cũng bình thường mà”.
Trước ý kiến cho rằng anh không xứng đáng bằng Nguyên Mạnh, nhất là khi còn vướng tai tiếng và phong độ của anh trồi sụt thất thường, Tấn Trường nói: “Phong độ của cầu thủ lên xuống như thế nào phụ thuộc và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Khi về đội Hà Nội, tôi không thấy mình thất thường mà bắt tốt lên, có lẽ vì đây là môi trường tốt cho tôi phát triển năng lực. Tôi thấy hợp với các cầu thủ Hà Nội và khi tôi thi đấu tốt, tôi được đồng đội ghi nhận. Tôi rất mừng vì điều đó. Tôi cũng không để ý đến những lời bàn tán, so sánh, thậm chí lôi chuyện trước đây của tôi ra để nói. Thầy Park gọi ai là quyết định của thầy nên tôi tôn trọng. Tôi cũng không biết mình có thể là thủ môn số 1 lúc lên tuyển hay không mà chỉ biết tập luyện hết sức, chăm chỉ và cố gắng tối đa”.
TT (theo thanhnien)