Thứ ba, 26/1/2021, 21h39

Trao 3.330 suất quà Tết cho người lao động

Ngày 26-1, Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với UBND TP tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” và Liên hoan tiếng hát công nhân viên chức lao động TP chào mừng Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng. Tại chương trình, UBND TP và Liên đoàn Lao động TP đã trao tặng 3.330 suất quà, tổng trị giá 3,33 tỷ đồng cho các đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn trên toàn TP, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng (gồm vật phẩm và tiền mặt). Đây là số tiền trích từ nguồn tài chính Công đoàn năm 2021 và 1 tỷ đồng do UBND TP trao tặng.


Trao quà cho các đoàn viên, ngưi lao đng dp Tết

Được biết, Liên đoàn Lao động TP đang tập hợp danh sách từ các đơn vị trực thuộc để tiến hành trao đợt 2 với dự kiến khoảng 3.000 suất, tổng trị giá 3 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Liên đoàn Lao động TP cũng đã trao bảng tượng trưng “Chuyến xe Công đoàn” cho các Công đoàn cơ sở có đông đoàn viên, giúp đưa đoàn viên, NLĐ về quê ăn Tết. Dự kiến năm nay sẽ tổ chức 80 “Chuyến xe Công đoàn” giúp 3.000 đoàn viên, NLĐ về quê với lộ trình phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa và phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa, Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk; các chuyến xe sẽ xuất phát từ 25 đến 29 tháng chạp.

*Nằm trong chương trình Tết ấm cho người nghèo, UBMTTQ Việt Nam TP.Đà Nẵng cũng đã trao 10.672 suất quà với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ vừa thoát nghèo và các hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân da cam và đồng bào dân tộc Cơ Tu ở hai xã Hòa Bắc, Hòa Phú (huyện Hòa Vang). Mỗi suất có giá trị từ 300 ngàn đồng đến 700 ngàn đồng. Sau 1 tháng phát động chương trình “Xuân yêu thương - Tân Sửu 2021”, đến nay UBMTTQ Việt Nam TP.Đà Nẵng đã nhận được 11,7 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Vĩnh Yên