Thứ năm, 24/9/2020, 17h36

Trao 420 triệu đồng học bổng “Vì em hiếu học”

Ngày 24-9, tại thành phố Đông Hà, Viettel Quảng Trị đã phối hợp với Hội khuyến học tỉnh tổ chức chương trình trao học bổng “Vì em hiếu học”, năm 2020. Tham dự có ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan.


Trao học bổng “Vì em hiếu học” cho HS nghèo Quảng Trị

Trung tá Bùi Minh Thuận - Giám đốc Viettel Quảng Trị cho biết, chương trình “Vì em hiếu học”, năm học 2020-2021 được trao cho 420 học sinh ở 42 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn, vùng biên giới và bãi ngang với tổng kinh phí 420 triệu đồng (mỗi suất 1 triệu đồng). Đây là lần thứ 6 chương trình được thực hiện tại địa bàn tỉnh với khoảng hơn 2500 học sinh nghèo có nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống được nhận học bổng. Chương trình sẽ được triển khai và duy trì đến năm 2024. “Chúng tôi hi vọng với những suất học bổng này sẽ giúp cho các cháu học sinh có điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập và rèn luyện để vươn lên trong cuộc sống và lập nghiệp trong tương lai, giải quyết một phần khó khăn hiện nay đối với ngành giáo dục tỉnh nhà”.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho Viettel Quảng Trị

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ghi nhận những hỗ trợ và đóng góp của Viettel Quảng Trị trong thời gian qua. Ông Hoàng Nam cho rằng, năm học mới vừa bắt đầu, bên cạnh niềm vui năm học mới thì vẫn còn đó bộn bề lo toan do những tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến ngành giáo dục và toàn xã hội. Năm nay cũng là năm học có nhiều xáo trộn, thay đổi đối với thầy cô, phụ huynh, học sinh do dịch bệnh. Việc tổ chức trao học bổng sẽ giúp cho nhiều gia đình nghèo vơi bớt khó khăn trong việc chăm lo cho con em đến trường. “Ngoài việc đóng góp về kinh tế, Viettel đã có nhiều đóng góp thiết thức trong lĩnh vực an sinh xã hội. Đơn cử như hỗ trợ ngành giáo dục xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học; xây dựng cơ sở dữ liệu ngành, cổng thông tin điện tử toàn ngành giáo dục và các hệ thống CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành, học thi trực tuyến thiết thực khác. Hỗ trợ xây dựng trong lĩnh vực Y tế, triển khai hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử từ năm 2019 đến 100% người dân trên địa bàn tỉnh, hệ thống tiêm chủng quốc gia và hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện nhằm phục vụ công tác quản lý khám chữa bệnh và sức khỏe người dân trên địa bàn. Đặc biệt, Viettel là đơn vị đỡ đầu chính cho huyện nghèo 30a Đakrông. 10 năm qua, Viettel đã hỗ trợ hơn 100 tỷ đồng. Gần đây nhất, Viettel Quảng Trị đã hỗ trợ Đakrông xây dựng hệ thống cầu truyền hình và đang triển khai cho một số huyện khác đến 100% xã nhằm phục vụ cho công tác hội họp, điều hành, tiết kiệm chi phí đi lại và thời gian di chuyển, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Viettel cũng đã đồng hành hỗ trợ tỉnh trong rất nhiều sáng kiến, như trung tâm điều hành đô thị thông minh, chương trình đưa internet về với trường học. Bên cạnh đó, Viettel còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như quỹ vì người nghèo, Trái tim cho em… Đó là những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo niềm tin, động lực cho các vùng miền khó khăn, đối tượng khó khăn, đặc biệt là cho trẻ em khó khăn vươn lên, thực hiện khát vọng của mình”, ông Hoàng Nam nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho Viettel Quảng Trị.

Vĩnh Yên