Thứ hai, 16/5/2016, 15h16

Trao 560 giải tại Hội thi Nét vẽ xanh 2016

Sau 5 tháng triển khai, sáng 15/05, tại Thành phố hướng nghiệp KizCiti (khu công viên Khánh Hội, quận 4, TPHCM), ban tổ chức hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 19 đã tổ chức tổng kết và trao giải.

Ông Nguyễn Văn Hiếu (phải), Phó GĐ Sở GD-ĐT và ông Bùi Xuân Đức, Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM chụp hình lưu niệm cùng các thí sinh đoạt giải nhất của cuộc thi.

Trải qua vòng thi sơ khảo tại các trường với 39.552 thí sinh tham gia dự thi cấp quận/huyện, ban tổ chức đã chọn được 10.326 bức tranh vào vòng chung khảo 1. Sau đó, ban giám khảo cấp thành phố tiếp tục chấm và chọn được 546 em thi vòng chung khảo xếp hạng với đủ các thể loại, chất liệu thể hiện trên giấy A3, khung vải bố, trên vi tính và đất sét (cho thí sinh khiếm thị) được tổ chức vào ngày 27/03/2016 vừa qua. 

Năm nay, ngoài các đề tài truyền thống như những lần thi trước, ban tổ chức hội thi còn đưa thêm chủ đề: Em yêu thành phố Hồ Chí Minh vào cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM nhấn mạnh: “Hội thi là hoạt động thường niên được diễn ra hằng năm và thành công của chương trình là nhờ có sự phối hợp, hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị. Mong rằng các bậc phụ huynh, nhà trường và xã hội quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để nét vẽ xanh ngày càng có sức lan tỏa và hội thi thực sự là cơ hội cho các họa sĩ nhí tranh tài”.

Ban tổ chức cắt băng khánh thành phòng triển lãm tranh đoạt giải

Nét vẽ xanh lần thứ 19 có tổng giải thưởng: 560 giải (38 giải nhất, 90 giải nhì, 135 giải ba, 297 giải khuyến khích) cho tất cả các thể loại. Đặc biệt, nhằm ghi lại những thành quả mà các thí sinh đạt được, ban tổ chức hội thi đã xuất bản tập tranh Nét vẽ xanh 2016. Tập tranh là hợp các bài dự thi của các em đoạt giải nhất, nhì và ba như là món quà tinh thần dành tặng các em ở hội thi lần này. 

Hội thi Nét vẽ xanh do Sở GD-ĐT cùng với Sở VH-TT, Thư viện Khoa học Tổng hợp, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, Bảo tàng Áo dài và Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Thái Dương (KizCiti) phối hợp tổ chức.

Hải Hồ