Chủ nhật, 29/11/2020, 20h27

Trao học bổng 85 tân thủ khoa

Ngày 29-11, tại TP.HCM, Báo Tiền Phong phối hợp Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức vinh danh và trao học bổng “Nâng bước thủ khoa 2020” cho 85 sinh viên là tân thủ khoa đầu vào các trường ĐH từ Thừa Thiên - Huế trở vào Nam.


Trao học bổng cho tân thủ khoa ngày 29-11

Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh, trao học bổng cho những tân thủ khoa đầu vào các trường ĐH, học viện trong cả nước, có hoàn cảnh khó khăn.

Qua 5 năm tổ chức, học bổng “Nâng bước thủ khoa” đã “nâng bước”, tôn vinh hơn 300 sinh viên. Năm nay, do ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ liên tiếp ở miền Trung, nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn khiến việc học của các tân sinh viên cũng gặp trở ngại, do vậy chương trình đã nỗ lực nâng tổng số học bổng lên 85 suất (tăng 18 suất so với dự kiến ban đầu), trong đó có đặc biệt chú ý đến tân sinh viên các tỉnh miền Trung. Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật giá trị.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 28-11, các tân thủ khoa đã hội tụ tại TP.HCM, trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa như tham qua di tích lịch sử, định hướng nghề nghiệp, giao lưu cùng thầy cô và sinh viên tiêu biểu…

Mê Tâm