Thứ sáu, 9/4/2021, 09h59

Trao tặng hơn 400 mũ bảo hiểm cho các em học sinh

Tại Trường tiểu học Sơn Lôi A (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) vừa diễn ra chương trình trao tặng hơn 400 mũ bảo hiểm (MBH) cho học sinh. Đây là chương trình thuộc dự án “MBH cho trẻ em” do Công ty TNHH Sản xuất Hàng may mặc Việt Nam (VNG) tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) thực hiện.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia đánh giá cao Dự án “MBH cho trẻ em”, góp phần giảm thiểu rủi ro mất an toàn giao thông (ATGT) thông qua hoạt động trao tặng MBH đạt chuẩn và tuyên truyền kiến thức, kỹ năng ATGT đường bộ cho học sinh, giáo viên và cán bộ công nhân viên của các trường học trên địa bàn.

Học sinh Trường Tiểu học Sơn Lôi A tham gia hướng dẫn đội MBH đúng cách

“Giáo viên nhà trường cần thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở học sinh chấp hành quy định về ATGT, đội MBH khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện. Đồng thời tổ chức đôn đốc, kiểm tra, có biện pháp đảm bảo duy trì việc đội MBH cho học sinh một cách bền vững. Các phụ huynh cũng phải tạo thói quen đội MBH cho con khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, luôn thực hiện thông điệp “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ” vì sự an toàn của chính con em mình”, ông Thái nhấn mạnh.

Ông Greig Craft - Chủ tịch Quỹ AIP cũng đánh giá: “Các doanh nghiệp tư nhân đóng vai trò quan trọng tại các cộng đồng nơi họ đặt các cơ sở sản xuất và kinh doanh. Các công ty như VNG luôn coi trọng và nỗ lực trong các hoạt động về trách nhiệm với cộng đồng, mở đường cho các công ty khác noi theo”.

Từ năm 2018, qua chương trình “MBH cho trẻ em”, gần 1.400 MBH đạt chuẩn đã được trao tặng cho học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, giúp các em an toàn hơn trên đường đến trường.

M. Phương