Thứ ba, 21/9/2021, 22h03

Trao tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn

Ngày 21-9, đoàn công tác của Đảng uỷ Khối Dân- Chính- Đảng TP.HCM do Phó Bí thư Đảng uỷ Hàng Thị Thu Nga làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và trao tặng trang thiết bị học trực tuyến cho 20 học sinh khó khăn (10 bộ máy vi tính, 10 máy tính bảng) với trị giá 100 triệu đồng và 1.00 lon sữa bột cho trẻ em trên địa bàn Q.4.


Trao tặng thiết bị học trực tuyến, chăm lo cho học sinh khó khăn trên địa bàn quận 4

Hoạt động nằm trong chương trình “Máy tính trao tay- Nắm ngay kiến thức” do Đảng uỷ Khối Dân- Chính- Đảng TP.HCM triển khai, nhằm chăm lo, hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn TP có điều kiện học trực tuyến trong năm học mới 2021-2022, hỗ trợ công tác giáo dục đảm bảo chất lượng và tiến độ trong điều kiện dịch bệnh phức tạp.

“Máy tính trao tay- Nắm ngay kiến thức” sẽ trao tặng 369 thiết bị học trực tuyến cho 369 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng (máy tính bàn, điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop). Trong đó, có 269 em tại các quận huyện, TP.Thủ Đức và 103 em là con của cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cành khó khăn trong Khối.

Từ nay (ngày 21-9) đến ngày 24-9, Đảng uỷ Khối Dân- Chính- Đảng Thành phố sẽ tổ chức 6 đoàn công tác thăm và tặng quà cho học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các quận 4, 6, 8, 12, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Hóc Môn và TP.Thủ Đức. Ngoài thiết bị học trực tuyến, tại mỗi địa phương, các đoàn công tác sẽ trao tặng thêm 1.00 lon sữa bột để chăm lo cho trẻ em khó khăn với tổng số sữa trao tặng là 1.000 lon.

Được biết, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 tại TP.HCM từ ngày 27-4 đến nay, Đảng uỷ Khối Dân- Chính- Đảng Thành phố đã luôn quan tâm, chỉ đạo kịp thời 3 đoàn thể khối trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như chăm lo cho công đoàn viên, đoàn viên, thanh niên, hội viên, chăm lo cho người dân khó khăn trong dịch bệnh, chăm lo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Trên địa bàn Q.4, Đảng uỷ Khối đã trao tặng 1 tấn nông sản cho các y bác sĩ tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn.

Yến Hoa