Thứ sáu, 23/10/2020, 09h37

Trọng tài bắt trận El Clasico: Điềm lành cho cả hai

LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận chọn trọng tài Juan Martinez Munuera là người cầm còi chính trận El Clasico. Barcelona và Real Madrid từng thắng nhiều hơn thua và hòa ở những trận vị vua sân cỏ này bắt chính.
Ông Juan Martinez Munuera từng bắt trận Real - Sevilla
Tâm điểm của bóng đá thế giới cuối tuần này là trận El Clasico. Trận đấu rất được chờ đợi giữa Barcelona và Real Madrid thuộc vòng 7 La Liga diễn ra vào 21h00 ngày 24/10 (theo giờ Việt Nam).
Như những trận Siêu kinh điển trong lịch sử, một trong những sự kiện NHM Barcelona và Real Madrid quan tâm nhất là ai sẽ cầm còi trận này. Theo thông báo mới nhất của RFEF, ông Juan Martinez Munuera sẽ bắt chính ở trận đấu vào thứ Bảy tới. Điều khiển phòng VAR là ông Jose Maria Sanchez Martinez.
Juan Martinez Munuera là cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha. Vị trọng tài 38 tuổi này khá nổi tiếng tại La Liga. Ông cũng là người nhẵn mặt với các CĐV Real Madrid và Barcelona.
Trong quá khứ, ông Juan Martinez Munuera từng nhiều lần điều khiển các trận đấu có sự góp mặt của Los Blancos và Blaugrana. Cụ thể, vị trọng tài sinh năm 1982 này từng bắt 24 trận đấu của Real Madrid. Kết quả, đội chủ sân Bernabeu thắng 15, hòa 5 và thua 4. 
Về phía Barcelona, ông Juan Martinez Munuera từng điều khiển 21 trận đấu có sự hiện diện của Blaugrana. Đáng ngạc nhiên là Barcelona có số trận thắng trong những lần vị vua sân cỏ người Alicante cầm còi tương tự Real Madrid: thắng 15, hòa 3 và thua 3.
Barca từng thua 3 trận khi ông Juan Martinez Munuera bắt chính
Tính từ khi khởi nghiệp vào năm 2006, ông Juan Martinez Munuera đã bắt chính tổng cộng 254 trận, trong số này có 114 trận tại La Liga. Trận Barcelona tiếp đón Real Madrid ở vòng 7 sắp tới mới là trận El Clasico đầu tiên trọng tài 38 tuổi này cầm còi.
Juan Martinez Munuera được đánh giá là trọng tài rất nghiêm minh. Đến thời điểm này trong sự nghiệp, ông đã rút ra 1.187 thẻ vàng, 49 thẻ đỏ và thổi phạt 62 quả penalty. NHM Barcelona và Real Madrid kì vọng ông sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ ở lần đầu tiên cầm cân nảy mực ở trận El Clasico.
Xuân Hà (theo bongdaso)