Thứ tư, 27/5/2020, 14h07

Trung tâm luyện chữ đẹp Nét Hoa: Cho học viên nét chữ như ý

Từ lâu, Trung tâm luyện chữ đẹp Nét Hoa đã sớm trở thành cơ sở luyện chữ đẹp uy tín, tin cậy của nhiều học sinh và phụ huynh trên địa bàn quận Tân Bình cũng như TP.HCM.

Cô Nguyễn Thị Chính, Giám đốc Trung tâm luyện chữ đẹp Nét Hoa chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh và các đồng nghiệp.

Được thành lập từ năm 2008 đến nay, trên chặng đường 11 năm hình thành và phát triển, tập thể đội ngũ lãnh đạo, giáo viên Trung tâm đã không ngừng nỗ lực lấy sự tiến bộ mỗi ngày của học viên làm mục tiêu dạy học.

Nét Hoa có hệ thống phòng ốc khang trang, thoáng mát, bàn ghế đạt tiêu chuẩn theo quy định. Với sự hướng dẫn tận tình của cô Nguyễn Thị Chính là giáo viên có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục (hiện đã nghỉ hưu, Giám đốc Trung tâm luyện chữ đẹp Nét Hoa) và các đồng nghiệp, nhiều thế hệ học viên đã trưởng thành sau quá trình luyện chữ tại đây. Suốt những năm theo nghề giáo, cô Chính đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm về giảng dạy văn hóa cũng như giáo dục đạo đức cho học sinh. Cô chia sẻ: “Ngoài luyện viết chữ đúng, chuẩn ban hành theo QĐ ngày 31/05/2012 của Bộ GD&ĐT, tôi còn tâm đắc chuyện rèn luyện nhân cách cho học sinh. Các em luyện chữ và đồng thời cũng rèn luyện sự kiên trì, chịu khó, siêng năng, ý chí cầu tiến… và đây là những đức tính không thể thiếu của một người thành công sau này”.

Cô Nguyễn Thị Chính, Giám đốc Trung tâm luyện chữ đẹp Nét Hoa đang hướng dẫn cho học sinh cách viết chữ đúng, đẹp.

Để có nét chữ đẹp, đúng chuẩn thì tư thế ngồi viết của học viên rất quan trọng, tiếp theo là cách cầm bút và việc hình thành thói quen nghiêm túc, có trách nhiệm với từng con chữ mỗi khi viết ra cũng được giáo viên Trung tâm hết sức lưu ý. Học viên tùy vào độ tuổi, trình độ sẽ có sự tiếp thu, lĩnh hội khác nhau nên giáo viên dạy ở đây cũng ân cần, nhẹ nhàng hướng dẫn theo sát từng người để điều chỉnh, uốn nắn kịp thời. 

Không khí học tập vui vẻ là điều dễ nhận thấy ở các lớp luyện chữ của Nét Hoa.

Nhiều học viên là chỉ sau một thời gian ngắn luyện chữ ở Nét Hoa đã có sự tiến bộ rõ rệt cả về chữ viết lẫn cách trình bày. Một phụ huynh có con học tại Trung tâm vui mừng chia sẻ: “Con tôi mới luyện chữ ở Nét Hoa một thời gian ngắn. Ban đầu cháu còn hơi lười và không muốn đến lớp nhưng chỉ sau một vài giờ học, cháu đã vui vẻ, hứng thú với việc luyện chữ. Nét chữ của cháu cũng tiến bộ từng ngày. Hiện tại, cháu đã có được nét chữ đẹp nhưng cháu vẫn muốn luyện chữ ở đây và không có ý định chuyển qua chỗ khác”. Với những gì đã và đang làm được, Trung tâm ngày càng được phụ huynh, học viên tin tưởng; số lượng học viên cũng tăng theo từng ngày. Mọi thông tin về các lớp luyện chữ của Nét Hoa, phụ huynh, học viên vui lòng liên hệ địa chỉ: cơ sở 1: 15/2 Lê Văn Huân, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM; cơ sở 2: 359C Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM hoặc số ĐT: 0938 86 12 86 (cô Chính), 0944 500 750 (cô Cấm), 09086 737 86 (hotline) để đăng kí và được hướng dẫn.

Hồ Hải