Thứ sáu, 16/4/2021, 11h45

Trước vòng 32 Premier League: M.U tiếp tục mơ mộng?

Vòng 32 Premier League có thể tạo ra bước ngoặt nhỏ khi Man City gặp phải đối thủ khó chịu hơn hẳn Man Utd.
M.U đang có phong độ rất cao
Trận thua sốc của Man City trước Leeds Utd ở vòng trước bất ngờ mở ra cơ hội mong manh cho M.U nuôi mộng vô địch. Cho dù hy vọng cho Quỷ đỏ còn lại rất ít, nhưng có còn hơn không. Lúc này, M.U kém Man City 11 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.
Ở vòng 32, M.U sẽ có cơ hội để rút ngắn khoảng cách. Trong khi họ chỉ phải tiếp Burnley trên sân nhà Old Trafford thì Man City phải làm khách của Aston Villa. Burnley là cái tên rất khó chịu ở Premier League, nhưng không phải ở mùa giải này. 
Giống như các đội bóng nhỏ có ngân sách hạn hẹp khác, Burnley khốn khổ vì dịch Covid-19. Lịch thi đấu dồn dập khiến lực lượng của họ không thể đáp ứng. Ở giai đoạn đầu mùa, Burnley thậm chí thua liểng xiểng và nằm ở nhóm cuối bảng. Hiện tai, họ đã an toàn hơn, nhưng sức chiến đấu vẫn không thể hồi phục như trước.
Trong khi đó, Aston Villa là hiện tượng ở mùa này. Cho dù sa sút trong thời gian gần đây vì mất Jack Grealish, đội bóng của Dean Smith vẫn là tập thể rất khó chơi. Họ có nhiều nét tương đồng với Leeds, đặc biệt ở khả năng pressing không mệt mỏi. Chính vì vậy, nếu Man City không kịp hồi phục sau trận thắng Dortmund, họ rất dễ sa lầy ở Villa Park.
Chưa kể, Man City phải đá bán kết FA Cup với Chelsea trước khi gặp Aston Villa vào giữa tuần sau. Lịch trình này sẽ khiến HLV Pep Guardiola rất đau đầu.
Man City phải phân thân cho nhiều giải đấu
Cũng ở vòng này, Tottenham sẽ đá hai trận liên tiếp. Họ gặp Everton vào tối thứ 6 (giờ Anh) trước khi gặp Southampton vào tối thứ 4 tuần sau. Đây là cơ hội cuối cùng cho Tottenham trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League. Nếu thắng cả hai trận, thầy trò Jose Mourinho sẽ có bước tiến lớn trong cuộc đua này.
Tất nhiên, đó không phải nhiệm vụ dễ dàng với Tottenham, bởi lẽ Everton và Southampton đều là các đội bóng chất lượng. Riêng Everton thậm chí còn có cửa vào top 4 cao hơn Tottenham. Đội bóng của Ancelotti đang kém Tottenham 1 điểm nhưng cũng đá ít hơn 1 trận.
Ở các trận đấu khác, cuộc đua top 4 cũng rất nóng bỏng. Trong khi Liverpool phải làm khách của Leeds thì Chelsea cũng phải gặp Brighton. Cả Leeds và Brighton đều sở hữu lối đá hiện đại, cực kỳ khó chịu và khó bị đánh bại. 
Do vòng 32 Premier League đá xen kẽ với vòng bán kết FA Cup, nên các trận đấu sẽ kéo dài từ tối thứ 6 đến tối thứ 5 tuần sau.
LỊCH THI ĐẤU VÒNG 32 PREMIER LEAGUE
Đoàn Dự (theo bongdaso)