Thứ bảy, 21/11/2020, 11h33

Trường CĐ Bách Khoa Sài Gòn: Giảm học phí sinh viên, tặng hàng ngàn cuốn vở cho học sinh vùng lũ

Không chỉ giảm 50% học phí cho các sinh viên năm nhất có gia đình thuộc khu vực chịu thiệt hại nặng nề do bão lụt ở miền Trung, Trường CĐ Bách Khoa Sài Gòn còn đem vật phẩm, vở, áo ấm… ra tận nơi tặng cho học sinh, người dân.


TS. Hoàng Văn Phúc (Hiu trưng Trưng CĐ Bách Khoa Sài Gòn) đi din nhà trưng và các mnh thưng quân trao quà, áo m h tr ngưi dân Qung Bình b nh hưng nng n bi bão lũ

TS. Hoàng Văn Phúc (Hiệu trưởng Trường CĐ Bách Khoa Sài Gòn) cho biết, bên cạnh vật phẩm, nhà trường cùng các mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ 174 triệu đồng cho người dân nhằm chia sẻ, khắc phục khó khăn.

Ông Phúc chia sẻ: “Đợt lũ lụt vừa qua, chúng ta ai ai cũng đều không khỏi xót xa trước những mất mát, khó khăn mà người dân các tỉnh miền Trung phải gồng mình chịu đựng. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “thương người như thể thương thân”, Ban Giám hiệu, giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn trường đã chung tay góp những phần sức nhỏ bé ủng hộ, mong muốn sẻ chia phần nào những đau thương, mất mát mà người dân nơi đây đã chịu đựng”.


TS. Hoàng Văn Phúc (Hiu trưng Trưng CĐ Bách Khoa Sài Gòn) trao tng v cho hc sinh Qung Bình, đng viên các em c gng hc tp

Theo đó, tại trường, những sinh viên năm nhất có gia đình thuộc khu vực các tỉnh thành chịu thiệt hại bởi bão lũ gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ được hỗ trợ giảm 50% học phí.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức đoàn đến trực tiếp 4 xã Quảng Phúc, Quảng Sơn, Quảng Minh, Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) tặng 580 phần quà gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm; hơn 3.000 cuốn vở và 180 chiếc áo ấm cho người dân, học sinh. Trong các phần quà còn có kinh phí hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt cũng như địa phương trong công tác cứu hộ, cứu trợ người dân, tổng trị giá 174 triệu đồng.

TS. Hoàng Văn Phúc bày tỏ: “Mong rằng sự hỗ trợ, giúp sức nhỏ bé của thầy và trò nhà trường sẽ góp phần làm vơi đi những khó khăn mà bà con, người dân miền Trung đang gặp phải. Chúng tôi cũng thật sự mong mỏi người dân miền Trung được tiếp thêm động lực để sớm vượt qua giai đoạn gian khổ này, ổn định cuộc sống. Mong các em học sinh, sinh viên sớm lấy lại tinh thần, tập trung được vào việc học”.

Thc Trân