Thứ bảy, 5/6/2021, 09h34

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển học bạ THPT

Để giúp cho học sinh thêm tự tin trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu (BVU) dành một tỷ lệ chỉ tiêu lớn cho phương thức xét học bạ - một phương thức tuyển sinh phù hợp nhiều thí sinh cũng như mang lại sự chủ động hơn trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

BVU phát triển theo định hướng trường đại học ứng dụng đào tạo đa ngành. Cụ thể, BVU tuyển sinh 46 ngành và chuyên ngành với chương trình đào tạo được cập nhật mang tính thực tiễn, có nhiều thời gian thực hành, thực tập. Sinh viên tốt nghiệp BVU hoàn toàn đáp ứng theo đặt hàng của nhiều doanh nghiệp cũng như nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ phát triển khu vực Đông Nam bộ và cả nước. Nhiều năm nay, trường luôn là đối tác đáng tin cậy của hơn 300 doanh nghiệp trong tìm kiếm nguồn nhân lực cũng như là đơn vị đào tạo chất lượng được phụ huynh và học sinh tín nhiệm.

Năm 2021, BVU xét tuyển dựa trên 4 phương thức: Xét học bạ THPT; Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT; Xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Xét tuyển thẳng. Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ được nhận định là thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả, có thể áp dụng xét tuyển trước khi thi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, năm nay, Trường dành một tỷ lệ chỉ tiêu lớn dành cho xét học bạ với 70% chỉ tiêu tuyển sinh cả năm.  

Sinh viên Khoa Du lịch BVU trong hoạt động thực hành tổ chức tour dài ngày  

Bên cạnh đó, để có thể hỗ trợ các em học sinh, Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu cũng dành 10 tỷ đồng để tặng học bổng các bạn sinh viên nhập học năm nay gồm có: Học bổng nhập học sớm; Học bổng Học bổng kết nối các trường THPT; Học bổng phát triển tài năng và Học bổng doanh nghiệp tài trợ. Sinh viên BVU còn được thụ hưởng các chính sách theo quy định của Nhà nước cũng như các chương trình hỗ trợ khác của BVU.

Đến thời điểm hiện tại, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7 năm 2021. Trong thời gian này, rất nhiều thí sinh vừa căng thẳng tự mình ôn tập, vừa phải hết sức cẩn thận đảm bảo an toàn trước sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Đăng ký xét tuyển học bạ ngay giai đoạn này là một giải pháp giảm căng thẳng rất nhiều cho học sinh vì với điểm số lớp 10, 11, 12 đã có, các em có thể biết được mình đạt điều kiện trúng tuyển hay chưa và việc còn lại là tốt nghiệp THPT để trở thành sinh viên.

Các bạn học sinh tìm hiểu phương thức xét tuyển học bạ khi tham gia chương trình BVU Campus tour 2021

Tại BVU, thí sinh có nhiều cách để tính điểm xét tuyển khi tham gia xét tuyển học bạ gồm:

a) Theo tổ hợp xét tuyển (3 môn)

b) Theo tổng điểm trung bình của 3 trong 6 học kỳ

c) Theo điểm trung bình 3 năm THPT

Trong tháng 6 này, thí sinh truy cập website https://tuyensinh.bvu.edu.vn để tìm hiểu chi tiết các ngành, chuyên ngành và đăng ký xét tuyển học bạ vào BVU để có cơ hội nhận những suất học bổng tuyển sinh có tổng giá trị 10 tỷ đồng, giảm bớt áp lực do Covid-19 mang lại.

T.D.V