Thứ bảy, 19/6/2021, 13h15

Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh - Phân hiệu Vĩnh Long: Nơi đào tạo nguồn nhân lực chủ chốt vùng ĐBSCL


Nhà trưng t chc ký kết tha thun hp tác, gn kết vi doanh nghip đ đưa sinh viên đi tham quan, tri nghim thc tế, rèn luyn k năng…

Năm 2018, Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) thành lập Phân hiệu Vĩnh Long với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phản biện chính sách đóng góp cho sự phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long. UEH coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển dài hạn và cũng là trách nhiệm vinh dự của trường.

Nhằm đáp ứng yêu cầu và đảm bảo chất lượng phục vụ cho quá trình đào tạo, nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất với phòng máy tính cấu hình mạnh; thư viện thông minh kết nối khai thác dữ liệu từ cơ sở chính; phòng học với bàn ghế, bảng và bục giảng thông minh; hệ thống wifi được đầu tư nâng cấp phủ sóng toàn trường và khu ký túc xá, khu thể thao đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho sinh viên…

Năm 2021, là năm thứ 2 Phân hiệu Vĩnh Long tuyển sinh đại học chính quy, với 500 chỉ tiêu và 10 ngành/chuyên ngành đào tạo, trong đó có 4 ngành mới: Marketing; Luật Kinh tế; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Ngôn ngữ Anh. Trường tuyển sinh: 13 tỉnh/thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long và 4 ngành tuyển sinh cả nước: Kinh doanh nông nghiệp, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Anh.


Cơ s vt cht ti UEH - Phân hiu Vĩnh Long đưc trang b hoàn toàn như cơ s TP.HCM

Sinh viên học tại Phân hiệu Vĩnh Long sẽ được tạo điều kiện học tập như học tại cơ sở chính ở TP.HCM, cụ thể: bằng tốt nghiệp cử nhân hệ chính quy tập trung của Trường ĐH Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (không phân biệt nơi học); học kỳ doanh nghiệp (năm cuối) có thể chọn học tại TP.HCM; thừa hưởng các chính sách và chương trình đào tạo tiên tiến với giáo trình và đội ngũ giảng viên như cơ sở chính tại TP.HCM; học phí bằng 80% học phí tại TP.HCM; miễn lệ phí ký túc xá 1 học kỳ đầu tiên khi nhập học; cơ hội nhận học bổng theo chính sách của nhà trường như sinh viên học tại TP.HCM; được hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp.

Chn hc Kinh doanh nông nghip ti trung tâm sn xut nông nghip ln nht Vit Nam

Trong nhiều năm qua, đồng bằng sông Cửu Long đóng góp 50% sản lượng lúa, 95% lượng gạo xuất khẩu, 65% sản lượng nuôi trồng thủy sản, 60% sản lượng cá xuất khẩu và 70% các loại trái cây của cả nước, là khu vực có tầm quan trọng trong bảo đảm an ninh, chính trị, phát triển kinh tế của đất nước.

Đặc biệt, năm 2021, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (mã trường KSV) ngành Kinh doanh nông nghiệp sẽ tuyển sinh toàn quốc với nhiều phương thức xét tuyển. 100% thí sinh trúng tuyển nhận được học bổng tương đương 50% học phí học kỳ đầu.


Toàn cnh cơ s 1 Phân hiu Vĩnh Long

Tốt nghiệp ngành Kinh doanh nông nghiệp tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, sinh viên có thể làm việc ở các vị trí: Xuất - nhập khẩu, giao dịch hàng hóa, kinh doanh, marketing, tư vấn dịch vụ tài chính, chuỗi cung ứng và logistics, thu mua và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể làm việc như một nhà nghiên cứu, chuyên gia phân tích kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm, hoặc chuyên gia viết đề xuất dự án cho các tổ chức phi chính phủ.

Cơ hi nhn hai bng đi hc vi chương trình đào to song ngành tích hp

Học tập các chương trình đào tạo song ngành để tạo lợi thế riêng biệt cho bản thân đang là xu hướng lựa chọn của người học hiện nay, đặc biệt là ở các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Trong năm 2021, Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh UEH sẽ triển khai một số chương trình đào tạo song ngành tích hợp, riêng tại Phân hiệu Vĩnh Long, sinh viên có cơ hội học song ngành với chương trình tích hợp Kinh doanh nông nghiệp - Kinh doanh quốc tế. Với việc đăng ký chương trình tích hợp này, sinh viên không chỉ sở hữu bằng tốt nghiệp ngành Kinh doanh nông nghiệp mà còn có cơ hội nhận bằng đại học thứ hai Kinh doanh quốc tế rất “hot” trên thị trường lao động hiện nay. Các chương trình đào tạo song ngành sẽ được thiết kế theo hướng tích hợp, kết hợp giữa các ngành học có kiến thức bổ sung cho nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tích lũy gia tăng kiến thức, giúp cho người học có lợi thế cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong xu thế hội nhập và phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam hiện nay.

“La chn khôn ngoan” ca thí sinh THPT toàn quc mong mun hc ti mt trưng đi hc uy tín trng đim quc gia

Là cơ sở đào tạo đại học trực thuộc Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh nên Phân hiệu Vĩnh Long được triển khai toàn bộ chương trình đào tạo, phương pháp quản trị, chính sách nâng cao trình độ và bổ sung đội ngũ hiện có, đặc biệt là tiếng Anh cũng như các chính sách hỗ trợ về tài chính phù hợp cho người học như cơ sở TP.HCM để Phân hiệu Vĩnh Long thực hiện thành công sứ mệnh, tầm nhìn là phục vụ phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long.


Sinh viên UEH - Phân hiu Vĩnh Long

Nhà trường cam kết dần đảm bảo mọi điều kiện về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ - phương pháp quản lý hiện đại nhằm tạo điều kiện cho người học có môi trường học tập chất lượng cao, đáp ứng mong muốn của người học “Học tại Vĩnh Long - Chất lượng, bằng cấp ĐH Kinh tế TP.HCM”.

► Xem thêm tại www.tuyensinhdaihoc.ueh.edu.vn.