Thứ tư, 27/10/2021, 13h51

Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu đạt chuẩn 4 sao QS Stars

Ngày 26-10-2021, Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU), thành viên của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), chính thức được Tổ chức QS (Quacquarelli Symonds - Anh Quốc) trao Chứng nhận QS STARS TM 4 SAO. Với kết quả này, BVU là 1 trong 5 trường ĐH đạt 4 sao tại Việt Nam; đồng thời là trường ĐH trẻ nhất vinh dự đạt được tiêu chuẩn này. Đặc biệt, trong 5 trường đạt chuẩn 4 sao QS Stars thì có 2 trường thuộc hệ thống NHG.


Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu được nhiều sinh viên chọn lựa vì có tỷ lệ việc làm sau khi ra trường tới 95%

Trước đó, tháng 6 - 2021, BVU đăng ký kiểm toán chất lượng với QS. BVU trải qua quá trình xét duyệt nghiêm ngặt và hoàn toàn độc lập trong việc thu thập dữ liệu, rà soát và đánh giá các hoạt động của nhà trường theo bộ tiêu chuẩn QS Stars TM với 12 tiêu chuẩn và 67 tiêu chí. Các tiêu chuẩn QS thực hiện đánh giá chất lượng một trường ĐH bao gồm: Giảng dạy (Teaching), Tỷ lệ có việc làm của sinh viên (Employability), Quốc tế hóa (Internationalization), Phát triển học thuật (Academic Development), Cơ sở vật chất (Facilities), Trách nhiệm xã hội (Social Responsibility) và Phát triển toàn diện (Inclusiveness). Ngày 7- 9 - 2021, QS chính thức công bố BVU đã đạt chuẩn chất lượng 4 sao với tổng số điểm 595.

“Theo định nghĩa của QS: “Trường ĐH được đánh giá 4 sao là trường thể hiện qua sự xuất sắc trong đào tạo, có đội ngũ tốt, là môi trường dạy và học lý tưởng cho giảng viên, sinh viên và hoạt động quốc tế tốt”. Với kết quả BVU đạt 4 sao QS Stars TM phản ánh sự tiến bộ vượt bậc của trường về cải tiến chất lượng các lĩnh vực giảng dạy, tiếp tục nâng cao tỷ lệ việc làm của sinh viên và trách nhiệm xã hội. Với chiến lược quốc tế hóa hướng tới sự phát triển bền vững ở nhiều lĩnh vực đào tạo tập trung vào khai thác tối ưu các thế mạnh về kinh tế biển với những ngành đào tạo chủ lực như ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, ngành Du lịch và Ngoại ngữ kết hợp với việc mở rộng quy mô cơ sở vật chất của trường, BVU hứa hẹn sẽ đem lại những đóng góp tích cực hơn nữa cho người học và sự phát triển của cộng đồng”, GS.TS Nguyễn Lộc - Hiệu trưởng BVU - chia sẻ.

H.Triều