Thứ tư, 28/7/2021, 15h31

Trường ĐH Gia Định đa dạng phương thức hỗ trợ nhập học từ xa, được đóng trước 50% học phí

Sẵn sàng đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ thí sinh, Trường ĐH Gia Định (GDU) đã triển khai nhiều hoạt động nhập học từ xa như quét mã QR Code để được tư vấn, nhận hồ sơ lưu động, hỗ trợ dịch vụ công chứng các loại giấy tờ, cho phép đóng 50% học phí với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ tìm nhà trọ, việc làm…

Tư vấn, nhập học từ xa

Chỉ với một chiếc điện thoại kết nối mạng, Nguyễn Minh Vũ (học sinh lớp 12, Trường THPT Quỳnh Thọ, Thái Bình) đã có thể quét mã và được tư vấn trực tuyến cũng như hỗ trợ nhập học online cùng đội ngũ cán bộ Trường ĐH Gia Định. Đây là hoạt động vừa được GDU triển khai để hỗ trợ người học ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Minh Vũ cho biết, quê tại Thái Bình nhưng em muốn được trải nghiệm học tập và sinh sống tại TP.HCM nên đã đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Gia Định với 2 hình thức xét tuyển học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp THPT vào ngành Luật.

“Dịch bệnh phức tạp, em không thể vào sớm để tìm nhà trọ cũng như làm thủ tục nhập học. Rất may là nhà trường đã có nhiều chính sách hỗ trợ rất thuận lợi cho tân sinh viên”, Minh Vũ nói.

Từ ngày 9.8 đến 20.8, Trường ĐH Gia Định tổ chức nhập học đợt 1. Để giúp sinh viên ở xa không bị bỏ lỡ đợt nhập học này, GDU tổ chức cho tân sinh viên khai báo hồ sơ, thủ tục nhập học bằng hình thức trực tuyến để xác nhận nhập học.

Đội ngũ tư vấn - tuyển sinh 24/7 Đại học Gia Định sẽ hỗ trợ thí sinh tối qua các kết nối trực tuyến, quét mã QR

 Không dừng lại ở việc quét mã QR, nhà trường còn đẩy mạnh hình thức tư vấn trực tuyến khác như: tư vấn trên Website, Kênh Youtube, Fanpage của trường để đăng tải những clip ngắn mang đến thông tin về các ngành đào tạo của trường, từ điều kiện thực hành, thực tập cho đến cơ hội việc làm, nhu cầu nguồn nhân lực của thị trường lao động, kỹ năng sống.

Trường ĐH Gia Định hỗ trợ tư vấn trực tiếp cho thí sinh tại nơi cư trú.

Hỗ trợ tân sinh viên từ những “bước đầu tiên”

Khi làm thủ tục nhập học, nhà trường đặc biệt hỗ trợ dịch vụ công chứng các loại giấy tờ, giúp cho việc nộp hồ sơ nhập học thuận lợi, giảm bớt thời gian, công sức cho sinh viên.

GDU cũng triển khai thu học phí linh động bằng các hình thức tiền mặt, chuyển khoản, cà thẻ ATM. Đối với những gia đình gặp khó khăn về tài chính, nhà trường hỗ trợ cho phép sinh viên đóng trước 50% học phí học kỳ 1.

Cùng với đó, nhà trường đã khảo sát và tìm được 800 địa chỉ nhà trọ, ký túc xá giá rẻ, an toàn, gần trường để giới thiệu cho tân sinh viên.

Để con đường đến giảng đường của sinh viên không bị gián đoạn, nhà trường còn dành nhiều chính sách học bổng, chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên có nhu cầu đặc biệt; giới thiệu việc làm thêm cho những sinh viên. Nhờ chương trình đào tạo tinh gọn trong 3 năm, duy trì học phí 11 triệu/học kỳ không tăng trong suốt quá trình học, GDU sẽ là sự lựa chọn hàng đầu để sinh viên chinh phục giấc mơ giảng đường đại học trong giai đoạn kinh tế bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 hiện nay.

Trong đợt xét tuyển bổ sung tháng 8, Trường ĐH Gia Định còn 212 chỉ tiêu xét tuyển cho các ngành Kinh tế - Xã hội cho thí sinh kể từ ngày 26/07/2021. Năm nay, GDU cũng quan tâm tới chính sách học bổng dành cho tân sinh viên như học bổng nhập học sớm, học bổng tài năng,… với tổng giá trị 8 tỉ đồng.

P.V