Thứ sáu, 16/4/2021, 13h35

Trường ĐH hỗ trợ luyện thi tốt nghiệp trực tuyến

Trưng ĐH Kinh tế TP.HCM chính thc trin khai d án cng đng “H tr chuyn đi s min phí cho các trưng THPT” vi tên gi Global Learning (https://global.ueh.edu.vn).


Giáo viên hưng dn hc sinh vào h thng đ ôn tp, luyn thi trc tuyến

Dự án này nhằm chia sẻ và chuyển giao kinh nghiệm chuyển đổi số trong hoạt động dạy - học cho các trường THPT; đặc biệt là những trường bị hạn chế về địa lý, khó khăn trong việc triển khai dạy - học trực tuyến.

Dự án Global Learning có 6 sản phẩm chính bao gồm: Dạy và học trực tuyến; tổ chức thi tự luận và trắc nghiệm trực tuyến; trộn đề thi và đáp án trắc nghiệm trên giấy; khóa luyện thi tốt nghiệp THPT trực tuyến; chương trình trắc nghiệm tính cách, lựa chọn nghề nghiệp; chức năng tư vấn tuyển sinh.

Trọng tâm của dự án tập trung vào hỗ trợ các giáo viên, học sinh THPT trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tổ chức thi cử, học tập, ôn luyện và lựa chọn nghề nghiệp. Trong đó, giáo viên THPT sẽ được hỗ trợ tổ chức các lớp học trực tuyến, học sinh được hỗ trợ các khóa ôn luyện trực tuyến và định hướng nghề nghiệp.

Đối với sản phẩm dạy học trực tuyến dành cho các giáo viên THPT, hệ thống sẽ hỗ trợ tạo các khóa học, giảng dạy trực tuyến qua công cụ BigBlueButtonBN có sẵn; đăng tải tài liệu học tập hoặc tài liệu tham khảo, tổ chức làm bài kiểm tra tự luận trực tuyến; trộn đề thi trắc nghiệm và đáp án tự động; tạo các cuộc khảo sát, diễn đàn trả lời, giải đáp thắc mắc và tư vấn cho học sinh.

Bên cạnh đó, Global Learning còn tích hợp hệ thống chấm thi trắc nghiệm https://chamthitracnghiem.ueh.edu.vn được trường xây dựng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Sau khi học sinh làm bài kiểm tra trắc nghiệm trên mẫu giấy trắc nghiệm sử dụng thi tốt nghiệp THPT, giáo viên dùng máy quét thông thường để quét bài thi trắc nghiệm của học sinh và tải lên website, hệ thống sẽ gửi kết quả về email của giáo viên.

Trong giai đoạn 1, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM triển khai khóa luyện thi tốt nghiệp THPT trực tuyến dành cho học sinh THPT. Sản phẩm này là kho dữ liệu tích hợp toàn bộ đề thi các môn học toán, lý, hóa, sinh, sử, địa, giáo dục công dân từ năm 2015 đến nay; tích hợp cả tính năng tự chấm điểm. Nhờ đó, học sinh lớp 11 và 12 có thể tự ôn luyện cũng như tự đánh giá trình độ kiến thức của bản thân, chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi cuối cấp. Đây cũng là cơ hội để các học sinh làm quen dần với môi trường học tập và ôn luyện trực tuyến, rèn luyện tinh thần tự học, sẵn sàng cho các lớp học tích hợp blended-learning (lớp học gồm các giờ học truyền thống kết hợp với các giờ học trực tuyến) tại môi trường ĐH.

Trong tháng 3, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã chính thức triển khai 4/6 sản phẩm phục vụ giảng dạy, tổ chức thi, ôn luyện trực tuyến và đã triển khai thử nghiệm ở các trường THPT tại Vĩnh Long. TS. Bùi Quang Hùng (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) cho biết: “Dự án cộng đồng hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường THPT nằm trong chiến lược chuyển đổi số chung của trường với mong muốn cùng các đối tác của trường nâng cao năng lực chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục; hỗ trợ các giáo viên tại các trường THPT làm quen dần với môi trường dạy và học trực tuyến; giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng học tập và ôn luyện trực tuyến ngay từ sớm”.

Cũng theo TS. Hùng, hệ thống dạy - học trực tuyến Global Learning là một trong những dự án nằm trong chiến lược chuyển đổi số chung của trường, với mong muốn cùng các đối tác của nhà trường nâng cao năng lực chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, góp phần lan tỏa tri thức trong cộng đồng.

Thc Trân