Thứ hai, 12/4/2021, 14h38

Trường ĐH Hoa Sen tổ chức “Câu chuyện doanh nhân thành công”

Với mong muốn lan tỏa thông điệp về sự nỗ lực và kiên trì theo đuổi ước mơ, Trường ĐH Hoa Sen (TP.HCM) đã kết hợp cùng Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp phía Nam trực thuộc Phòng Thương Mại Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Talkshow “Câu chuyện doanh nhân thành công” với khách mời chính là chị Thái Vân Linh (Shark Linh) vào ngày 10 - 4 vừa qua.

Chị Thái Vân Linh hay còn được gọi là Shark Linh trong chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ” đã tạo dấu ấn mạnh trong vai trò nhà tư vấn và đầu tư khởi nghiệp. Những lập trường, quan điểm mà chị chia sẻ đã có tác động tích cực rất lớn đến cộng đồng khởi nghiệp. Bên cạnh đó, chị cũng là Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành TVL Group. Nhưng để có được thành công như hiện tại là cả một chặng đường dài đầy khó khăn, thử thách.

Sinh viên trường ĐH Hoa Sen gây ấn tượng mạnh với Shark Linh trong lần gặp gỡ đầu tiên bằng cách đặt những câu hỏi sắc sảo liên quan đến ngành Quản trị kinh doanh,  Đầu tư tài chính, Đầu tư chứng khoán, Quản trị nguồn nhân lực…Các bạn được Shark Linh dành những lời ngợi khen về sự thông minh trong việc đặt câu hỏi và tiếp cận vấn đề. Có những bạn sinh viên còn rất thực tế trong việc mong muốn Shark Linh giải đáp các vấn đề liên quan đến Quản lý tài chính cá nhân - một vấn đề mà hầu hết các bạn sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung đang quan tâm rất nhiều

Đặc biệt, chị nhấn mạnh lời khuyên đến các bạn trẻ: “Tầm nhìn giống như trong sương mù vậy, bước 1 bước mới thấy được thêm chút xíu. Đừng quá tạo áp lực cho bản thân, không cần phải quyết định chuyện của 20 năm tới, chỉ cần quyết định cho 6 tháng tới thôi. Rồi cơ hội sẽ đến, chỉ cần bạn không dừng lại là được…”

Có thể nói, Sinh viên trường ĐH Hoa Sen đã thực sự có một buổi giao lưu, trao đổi tuyệt vời cùng với vị nữ doanh nhân nổi tiếng này.

Đây có thể nói là một trong những điểm mạnh của trường ĐH Hoa Sen, nằm trong triết lý giáo dục khai phóng, chú trọng việc thực hành thực học, ứng dụng kiến thức vào thực tiễn. Đến khi các bạn ra trường, sẽ trang bị cho mình cho những hành trang tốt nhất khi đã trải nghiệm quãng thời gian không khác gì “vừa học vừa làm”.

Anh Khôi