Thứ bảy, 5/9/2020, 14h20

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đạt chuẩn “4 sao”

Trưng ĐH Nguyn Tt Thành va t chc L công b chng nhn ĐH đt chun 4 sao ca H thng xếp hng đi sánh cht lưng ĐH Vit Nam và khu vc (University Performance Metrics - UPM). Dp này trưng cũng công b các chương trình đào to đt chun kim đnh trong nưc, quc tế khác.


Tp th Trưng ĐH Nguyn Tt Thành đón nhn chng nhn ĐH đt chun 4 sao ca H thng xếp hng đi sánh cht lưng ĐH Vit Nam và khu vc UPM

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là trường ngoài công lập duy nhất tại Việt Nam được hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng ĐH Việt Nam và khu vực UPM gắn 4 sao.

Hơn 20 năm dn sc, hp lc

Các ĐH 4 sao là các trường có uy tín trong nước và khu vực. Kết quả đối sánh chất lượng và gắn sao cho thấy một bức tranh chân thực, tích cực về chất lượng các trường ĐH Việt Nam và khu vực; mang thông tin hữu ích, nhiều chiều đến các bên liên quan từ những trường ĐH, sinh viên, nhà tuyển dụng và nhà quản lý.


Sinh viên Trưng ĐH Nguyn Tt Thành hc nhóm ti thư vin nhà trưng

Đây là thành quả và sự nỗ lực của cả tập thể Ban Giám hiệu, giảng viên, nhân viên của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong suốt 21 năm qua. Từ một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành may, đến nay, trường đã có những thành tựu nổi bật đáng ghi nhận như: Đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD-ĐT, được Tổ chức QS Stars Anh quốc công nhận đạt chuẩn 4 sao, 4 chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn kiểm định AUN, 3 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định theo Thông tư 04 của Bộ GD-ĐT.

“Chúng tôi vui mng đón nhn chun 4 sao ca UPM; đây là ln đu tiên có s kết hp gia kim đnh cht lưng, các yếu t cht lưng và các ch s xếp hng. Hy vng sp ti các cơ s giáo dc ĐH Vit Nam s có “sân” đ đi sánh vi nhau; t đi sánh vi mình đ có các ch s làm cơ s cho vic thiết lp chiến lưc và qun tr mc tiêu ca trưng mình” - ThS. Nguyn Mai Lan (Ch tch Hi đng trưng Trưng ĐH Nguyn Tt Thành) chia s.

Nhân sự kiện này 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định của AUN QA và 3 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định theo Thông tư 04 của Bộ GD-ĐT cũng đón nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định.

Cht lưng là quá trình

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng (Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) cho biết, với quan điểm chất lượng là quá trình, từ những năm đầu hình thành và phát triển, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã lấy chất lượng là kim chỉ nam trong mọi hoạt động, tập trung xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, hướng đến mục tiêu chiến lược đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT, AUN-QA, QS-Stars và dần tiếp cận ABET, FIBAA…


Sinh viên Trưng ĐH Nguyn Tt Thành hc thc hành

Năm 2020, GS.TS Nguyễn Hữu Đức cùng nhóm nghiên cứu ĐH Quốc gia Hà Nội dưới sự tài trợ của Chương trình Khoa học giáo dục cấp quốc gia do Bộ GD-ĐT chủ trì đã cho ra mắt Bộ tiêu chí hệ thống xếp hạng đối sánh UPM. UPM gồm 8 nhóm lĩnh vực và 54 tiêu chí. Hệ thống này giúp các cơ sở giáo dục ĐH xác định, quản trị mục tiêu chiến lược, hướng tới đạt chuẩn top 100 của ĐH châu Á.

Vi xut phát đim là trung tâm đào to ngh đưc thành lp năm 1999, mc tiêu đào to công nhân cho ngành may, khóa đu tiên trưng ch tuyn sinh 2 ngành vi s lưng 200 hc sinh; đến nay trưng đã phát trin thành mt trưng ĐH uy tín có 44 ngành đào to, đáp ng nhu cu hc tp và nghiên cu cho hơn 20.000 sinh viên vi cơ s vt cht đưc trang b hin đi.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tham gia vào bảng xếp hạng và gắn sao UPM từ tháng 10-2019. Với sự hướng dẫn tận tình của GS.TS Nguyễn Hữu Đức và nhóm chuyên gia cùng sự cố gắng của tập thể thầy và trò, nhà trường đã vinh dự là một trong 5 trường ĐH ứng dụng đạt 4 sao theo UPM. Các ĐH 4 sao là các trường có uy tín trong nước và khu vực.

“Trong những năm tới, trường sẽ tiếp tục phấn đấu đạt 5 sao theo UPM, QS Stars và sẽ tiếp tục đánh giá chương trình đào tạo theo Thông tư 04 Bộ GD-ĐT, AUN và các hệ thống kiểm định khác” - PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Thc Trân