Thứ sáu, 29/1/2021, 14h26

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Vững mãi một thương hiệu

Không ch vươn mình tr thành mt trung tâm đào to, nghiên cu và chuyn giao thành tu khoa hc công ngh mnh phía Nam, Trưng ĐH Nguyn Tt Thành đã và đang có nhng bưc chuyn mình “thn k” trong chun hóa chương trình đào to, hi nhp khu vc và quc tế.

Trưng tr giàu thành tích

Top 20 trường ĐH đầu tiên của Việt Nam được Bộ GD&ĐT chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục. Top 6 trường ĐH đầu tiên đạt 4 sao theo UPM (hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng ĐH Việt Nam và khu vực - University Performance Metrics). Một trong hai trường ĐH của Việt Nam được tổ chức kiểm định giáo dục QS Stars (Anh Quốc) gắn 4 sao. 3 chương trình đào tạo bậc ĐH đạt chuẩn kiểm định theo Thông tư 04 của Bộ GD&ĐT. 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA. Không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn góp mặt vào đội ngũ các cơ sở giáo dục có những bước tiến vượt trội trong công tác nghiên cứu khoa học: 25 đề tài cấp Nhà nước, gần 32 đề tài cấp bộ; 22 đề tài cấp sở; 4 đề tài Vườn ươm sáng tạo khoa học công nghệ trẻ; 1 đề tài nghị định thư; 4 đề tài hợp tác quốc tế; 516 đề tài cấp Trường; 712 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên; hơn 1.500 bài báo ISI/SCOPUS; gần 1.100 bài báo đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Vừa qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành lọt top 20 về các chỉ số nghiên cứu khoa học tại bảng xếp hạng ĐH của Việt Nam UPM; top 12 trường ĐH Việt Nam tại bảng xếp hạng thế giới URAP 2020.

Điều gì đã khiến ngôi trường này có được bảng thành tích vượt trội trên? Có tìm hiểu về ngôi trường này mới thấy, để có thể viết tên mình trên bản đồ giáo dục Việt Nam và thế giới, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng nỗ lực trong công tác đào tạo, lấy chất lượng làm điểm tựa, cải tiến môi trường học thuật, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên… Để rồi từ một trung tâm dạy nghề cho công nhân ngành may, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã vươn mình trở thành một trường ĐH đa ngành, đa bậc học với hơn 20.000 sinh viên. Mỗi năm, Nhà trường cung cấp cho thị trường lao động hàng ngàn kỹ sư, cử nhân có trình độ chuyên môn cao, có thái độ và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.

Đim ta vng chc - nâng tm thương hiu

Trước thách thức của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, Nhà trường đã đề ra nhiệm vụ quan trọng là tạo được chuyển biến cơ bản về chất lượng giáo dục theo hướng tiếp cận trình độ tiên tiến của thế giới; các chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên mục đích phục vụ đa ngành, đa hệ đào tạo, đa địa điểm học (học nhiều nơi, ở trường, ở doanh nghiệp, bệnh viện, e-learning), tạo điều kiện cho người học được học mọi lúc mọi nơi.

Trên nền tảng phát triển đó, nhà trường đã đề ra mục tiêu chất lượng, định hướng giai đoạn từ năm 2020 - 2025 là hội nhập khẳng định uy tín và nâng tầm trong nước và khu vực theo 6 lĩnh vực với các mục tiêu chiến lược: Quản trị, Quốc tế hóa, Đảm bảo chất lượng; Đào tạo, Nghiên cứu khoa học; Người học và phục vụ cộng đồng. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng sẽ tiếp tục theo đuổi công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định và đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục và cấp chương trình đào tạo theo các bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, AUN-QA, FIBAA, QS Stars, UPM và hướng đến xếp hạng quốc tế.

22 năm là một chặng đường ngắn đối với nền giáo dục, nhưng đủ để khẳng định thành quả bước đầu của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Mọi nỗ lực đều hướng tới mục đích phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để đào tạo ra những cá nhân xuất sắc, toàn diện, tri thức vừa giỏi chuyên môn, giàu nhiệt huyết, vừa có tâm vừa có tầm. Những thành tựu mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đạt được góp phần không nhỏ cho sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam hôm nay và mai sau.