Thứ hai, 31/5/2021, 14h13

Trường ĐH Văn Lang mở ngành thiết kế mỹ thuật số

Trong 4 ngành mới mà Trường ĐH Văn Lang vừa công bố mở đào tạo có ngành thiết kế mỹ thuật số, dự báo sẽ thu hút đông những thí sinh có định hướng đi sâu về thiết kế và truyền thông trong xu hướng 4.0.

Ngành này định hướng đào tạo chuyên sâu về thiết kế hoạt hình và thiết kế phim; đẩy mạnh kỹ năng sử dụng các công cụ, phần mềm đồ họa để thiết kế, các kỹ thuật nhiếp ảnh, quay – dựng phim thuần thục.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại “số”, sinh viên khi tốt nghiệp có thể tham gia tổ chức sự kiện; thực hiện phim quảng cáo; xử lý kỹ xảo hậu trường; thiết kế game; xây dựng bối cảnh và chỉ đạo nghệ thuật; thiết kế giao diện phần mềm, website…với nhiều cơ hội thăng tiến và mức thu nhập hấp dẫn.

Bên cạnh đó, trường còn mở đào tạo mới 3 ngành khác là: Ngôn ngữ Hàn Quốc, Việt Nam học và công nghệ thẩm mỹ.


Sinh viên Trường ĐH Văn Lang trong một hoạt động bảo vệ tốt nghiệp

Ở ngành công nghệ thẩm mỹ, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức chuyên ngành về thẩm mỹ, phương pháp nghiên cứu khoa học, kiến thức về tương tác của cơ thể với mỹ phẩm, dược liệu, công nghệ sản xuất mỹ phẩm, công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, kiểm nghiệm - thử nghiệm mỹ phẩm, thương mại hóa sản phẩm ra thị trường cùng các vấn đề chuyên sâu khác. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể đảm nhận các vị trí: Chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm, chuyên viên kiểm soát chất lượng, chuyên viên đào tạo; chuyên viên vận hành sản xuất, người sáng tạo nội dung về thẩm mỹ cho các hoạt động truyền thông, các chương trình làm đẹp...

Ngành Việt Nam học, trường đào tạo theo định hướng tổng hợp, vừa ứng dụng hành nghề trong lĩnh vực du lịch vừa dạy tiếng Việt cho người nước ngoài và nghiên cứu chuyên sâu về Việt Nam. Vì tính chất đặc thù của ngành học, trường tuyển sinh cả hai đối tượng là thí sinh người nước ngoài và người Việt Nam.

Còn ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, sinh viên được đào tạo về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, các kỹ năng; thực tập, trải nghiệm thực tế thông qua những chương trình liên kết với các doanh nghiệp; có cơ hội du học dưới dạng 2+1, 3+1 với các trường ĐH Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhà trường. Sinh viên tốt nghiệp có thể ứng tuyển những công việc như: Nhân viên biên - phiên dịch, nhân viên văn phòng, giáo viên giảng dạy tiếng Hàn Quốc, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên tư vấn du học…

Trường xét tuyển 4 ngành mới này theo 3 phương thức: Xét học bạ THPT; xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 (thí sinh có thể đăng ký trong đợt điều chỉnh nguyện vọng theo quy định của Bộ GD-ĐT sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT); xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM 2021.

Việt Ngân