Thứ bảy, 5/9/2020, 15h16

Trường Mầm non Bông Sen - Quận 8: Nơi phát triển kỹ năng sống cho trẻ

Tọa lạc tại số 6-2 Trương Đình Hội, phường 16, Q.8, TP.HCM, Trường Mầm non Bông Sen có diện tích 8.058m2 có sân rộng, thoáng, tạo điều kiện tốt cho trẻ hoạt động. Trường có đủ các phòng chức năng cho trẻ hoạt động như: Phòng Giáo dục nghệ thuật, Giáo dục thể chất, Thư viện. Trường thiết kế 7 sân chơi trang bị đa dạng các loại trò chơi, được đầu tư các bộ đồ chơi tiêu chuẩn châu Âu, các sân chơi có nhiều cây xanh to, đồi cỏ tự nhiên, có sân bóng đá mini giúp trẻ phát triển vận động gắn với thiên nhiên, hàng ngày tất cả trẻ đều được ra sân chơi. Mỗi lớp có 1 vườn rau riêng để cho trẻ được quan sát và chăm sóc mỗi ngày. Không chỉ chú trọng cơ sở vật chất, phương pháp giáo dục, Trường Mầm non Bông Sen còn tập trung chăm lo cho trẻ qua các bữa ăn hàng ngày.

Ngoài công tác giáo dục, chăm lo cho trẻ, CB-GV-NV nhà trường còn là đơn vị được chọn tổ chức chuyên đề cấp TP, qua đó góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, chuyên môn như: “Thực hành thao tác chế biến món ăn cho trẻ mầm non của cấp dưỡng”; “Quy trình chế biến món ăn của cấp dưỡng - Tổ chức giờ ăn cho trẻ”…

Nhờ luôn đổi mới cách giáo dục, những năm qua Trường Mầm non Bông Sen luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ; vinh dự được công nhận là trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2; nhiều năm liền là Tập thể lao động xuất sắc và nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm học 2019-2020 trường được đề cử là đơn vị dẫn đầu khối thi đua 16, được đề cử tham gia hội thi trường học xanh cấp TP. Trường đạt tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp; phổ cập giáo dục mầm non 99%; Giáo viên giỏi cấp trường 19/30 đạt tỷ lệ 63%. Trường đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong nhà trường; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (trong năm học không xảy ra ngộ độc thực phẩm; 100% trẻ dư cân - béo phì có chế độ dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động; 100% trẻ suy dinh dưỡng có chế độ ăn thêm phù hợp. Ngoài ra, tổ chức Công đoàn, Chi đoàn trong nhà trường luôn phối hợp tốt giúp trường đạt được nhiều giải thưởng phong trào, hội thi của các ban ngành cũng như góp phần vào thành tích chung của nhà trường trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

N.Thun