Thứ tư, 14/4/2021, 10h05

Trường mầm non cháy, 20 trẻ tử vong ở Niger

Ít nhất 20 trẻ mầm non đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhiều phòng học bằng tranh của một ngôi trường ở thủ đô Niamey của Niger trong ngày 13.4 (giờ địa phương).
Giới chức ở Niger đã xây hàng ngàn lớp học bằng tranh /// Chụp màn hình Newsline.news/
Giới chức ở Niger đã xây hàng ngàn lớp học bằng tranh. CHỤP MÀN HÌNH NEWSLINE.NEWS
“21 lớp học trong các ngôi nhà tranh phát hỏa. Khoảng 20 trẻ em bị mắc kẹt trong đám cháy”, chỉ huy sở cứu hỏa Sidi Mohamed cho hay trên truyền hình, theo AFP.
“Lực lượng cứu hộ đã phản ứng nhanh chóng và đám cháy đã được dập tắt nhưng lửa quá lớn. Các trẻ không thể thoát ra ngoài”, ông Mohamedcho biết thêm.
Một số nhân chứng cho hay hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 16 giờ, khi các học sinh còn ở trong lớp học. “Lửa bùng phát xung quanh cổng trường. Không có lối thoát hiểm, nhiều người đã bị mắc kẹt và học sinh buộc phải leo trường để thoát ra ngoài. Những nạn nhân tử vong hầu hết là trẻ em mầm non”, một nhân chứng cho hay, theo Reuters.
Niger là quốc gia nghèo nhất trên thế giới theo Chỉ số phát triển con người ở 189 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên Hiệp Quốc.
Giới chức ở Niger đã xây hàng ngàn ngôi nhà tranh làm lớp học. Hỏa hoạn trong các ngôi nhà như thế khá phổ biến do sử dụng vật liệu dễ cháy, nhưng vụ cháy gây chết người như trên hiếm khi xảy ra, theo AFP.
Theo Văn Khoa/TNO