Thứ bảy, 21/11/2020, 11h43

Trường Mầm non Hoa Mai: Điểm sáng ở huyện vùng ven

Trường Mầm non Hoa Mai tọa lạc tại địa chỉ C17/63A ấp 3 xã Bình Chánh và cơ sở 2 tại địa chỉ A11/ 14 ấp 1 xã Bình Chánh, được thành lập năm 1981 với tổng diện tích toàn trường là 6154.42m2. Trường thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ từ 13 tháng tuổi đến 5, 6 tuổi theo Chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT. Với phương châm “Lấy trẻ làm trung tâm”, GV nhà trường luôn tạo điều kiện cho trẻ phát huy tính năng động, sáng tạo thông qua các hoạt động: giờ học, sinh hoạt, vui chơi, các hoạt động lễ hội, tham quan. Bên cạnh đó Chi bộ Đảng nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có năng lực tập hợp quần chúng. Lãnh đạo nhà trường quản lý “uyển chuyển” tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn thể hoạt động để hỗ trợ đắc lực cho mọi hoạt động của nhà trường. Trường luôn phối hợp tốt với ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

Trong quá trình hình thành và phát triển nhà trường luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của các cấp lãnh đạo; Đặc biệt là sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo kịp thời của Phòng GD-ĐT đã giúp trường hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Đồng thời với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nhất trí cao nhà trường đã xây dựng một tập thể gắn kết, hết lòng vì sự nghiệp phát triển giáo dục. Chính vì vậy trong những năm qua nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: “Tập thể lao động xuất sắc”. Được nhận “Bằng khen của Bộ GD-ĐT” năm 2017, “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” tháng 1-2011, Cờ thi đua thành phố.

Trong năm học 2016-2017, nhà trường công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Hằng năm số lượng GV tại trường đạt CSTĐCS đạt tỉ lệ trên 35%. Trong đó cô Huỳnh Thị Ngọc Thanh là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền. Trong năm học 2019-2020 cô được tuyên dương: “Trái tim người thầy” cấp thành phố năm 2019, nhận giấy khen GV giỏi 10 năm liền cấp thành phố, được chọn gương điển hình cấp học mầm non giao lưu tiêu biểu tại Bộ GD-ĐT. Đặc biệt trong năm học 2020-2021 cô là một trong 50 thầy cô giáo tiêu biểu được vinh danh đạt giải Võ Trường Toản lần thứ 23 năm 2020.

Với sự nỗ lực, đoàn kết của đội ngũ CB-GV-NV, nhà trường đang tiếp tục phấn đấu và giữ vững những thành quả đã đạt được để xứng đáng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, niềm tin của phụ huynh học sinh và xã hội.

P.V