Thứ bảy, 31/7/2021, 07h03

Trường PT Thái Bình Dương khẳng định chất lượng dạy và học

Với kết quả 100% học sinh khối 12 đậu tốt nghiệp trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông  năm 2021, Trường PT Thái Bình Dương tự hào 11 năm liên tiếp có 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT.

Ngày 30-7-2021, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ công bố Bảng tổng hợp kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 của 34 trường THPT trên địa bàn TP. Theo đó, Trường Phổ thông (PT) Thái Bình Dương nằm  trong top 15 trường có tỷ lệ 100% học sinh (HS) đỗ tốt nghiệp trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021.

Một tiết ôn thi tốt nghiệp tại trường PT – TBD

Là một trong những HS của Trường PT Thái Bình Dương đạt kết quả cao trong kỳ thi, em Hà Nguyễn Xuân Phương  (lớp 12A3), phấn khởi cho biết: Với số điểm các môn Toán 8.2, Văn 7.0, Anh Văn 9.2, Sử: 9, Địa 9.25 và Giáo dục Công dân 9.75, em đã  đăng ký tổ hợp D1 dự tuyển vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – TP/HCM, chuyên ngành Ngôn ngữ Đức. Phương chia sẻ: “Trong quá trình học tập tại trường PT Thái Bình Dương,  em  được các thầy cô ân cần truyền thụ kiến thức vói tình thương yêu, mẫu mực của người thầy. Thời gian ôn thi tốt nghiệp THPT,  thầy cô quan tâm giúp em  củng cố và nắm vững kiến thức nền tảng, nên em  tự tin khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp”.

Cô Trần Việt Thi - Hiệu trưởng Trường PT Thái Bình Dương - cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về những thế hệ HS đã trưởng thành trong môi trường giáo dục tại Trường PT Thái Bình Dương những năm qua. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã đánh dấu 11 năm liên tiếp đạt kết quả 100% học sinh tốt nghiệp THPT”.  Theo cô Trần Việt Thi, các em HS lớp 12 dự thi tốt nghiệp năm nay là thế hệ HS gặp không ít khó khăn vì phải thay đổi trong công tác ôn tập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu, vừa ôn tập ngay trên lớp, vừa hướng dẫn bài qua online thông qua các nền tảng trực tuyến để đảm bảo cho các em có đầy đủ kiến thức tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học.

Cùng với đó, từ đầu năm học nhà trường xây dựng kế hoạch với nhiều phương án đảm bảo cho việc ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh. Trường duy trì tốt công tác ôn tập kiến thức, thông qua việc chia nhỏ các lớp (trung bình mỗi lớp từ 8 đến 10 em) để thầy, cô có thể theo sát tiến độ học tập, hỗ trợ các em trong quá trình ôn luyện; đồng thời phân loại để tổ chức xếp lớp và ôn luyện phù hợp với năng lực cũng như nguyện vọng của các em: “Kết quả kỳ thi năm nay cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của cả thầy và trò nhà trường trong điều kiện khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”, cô Thi chia sẻ.

Tổ chức lễ ra trường cho HS khối 12

…Trải qua hơn 14 năm hình thành và phát triển, Trường PT Thái Bình Dương đã khẳng định uy tín, vị thế là một trong những ngôi trường chất lượng cao,  hầu hết HS của trường sau khi tốt nghiệp đều có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. 11 năm liền, 100% HS của trường tốt nghiệp THPT. Từ năm 2017 đến nay,  100% HS khối 12 của trường trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học; nhiều em xuất sắc giành được học bổng của các trường danh tiếng tại các quốc gia như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Trường PT Thái Bình Dương 

Ông Nguyễn Thanh Thống - Giám đốc Trường PT Thái Bình Dương - cho biết: Nhà trường rất tự hào với kết quả của các em HS trong học tập và rèn luyện: “ Thời gian qua, những kết quả mà  trường đạt được  là nhờ vào việc đổi mới phương pháp giảng dạy, sự tậm tâm của đội ngũ giáo viên, nhân viên và sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường; đặc biệt là những cố gắng và ý thức vươn lên trong học tập của các thế hệ HS…Với nguồn nhân lực tinh nhuệ, sáng tạo, chăm chút, kiên trì, dựa trên nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến… PT Thái Bình Dương đang phấn đấu đến năm 2030 trở thành Hệ thống giáo dục PT chất lượng dẫn đầu trong khu vực ĐBSCL…qua đó đóng góp vào sự nghiệp giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP Cần Thơ và các tỉnh khu vực”, ông Thống nói.

 Đan Phượng

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TỪ LỚP 1 ĐẾN LỚP 12 NĂM HỌC 2021 - 2022

Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển theo học bạ năm học 2020 - 2021

Thời gian tuyển sinh: Từ ngày 1/6/2021

Địa điểm nộp hồ sơ: 112 Trần Phú, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Hotline: 02922.222.444 - 0918001364 (Ms. Loan)

Ưu đãi: Giảm 10% học phí cho 50 phụ huynh đăng ký và hoàn tất học phí trước ngày 1/8/2021; cùng nhiều chính sách học bổng hấp dẫn dành cho HS.

HS Trường PT Thái Bình Dương được giáo dục theo chương trình của Bộ GD&ĐT thông qua những phương pháp giảng dạy hiện đại, cùng với đó các em được học Chương trình tiếng Anh “Five-star English” và tiếp cận khoa học kỹ thuật hiện đại thông qua Chương trình STEAM ROBOTICS…