Thứ bảy, 5/9/2020, 15h13

Trường TH Nguyễn Thái Học - Q.1: Chất lượng giáo dục đạt chuẩn quốc tế

Đưc biết đến là trưng đu tiên ti TP.HCM thc hin thành công mô hình trưng tiên tiến, hin đi theo Đ án tiên tiến hi nhp t năm hc 2016-2017, đến nay, Trưng TH Nguyn Thái Hc - Q.1 đã tng bưc khng đnh v trí, xây dng thương hiu giáo dc trong lòng ph huynh, hc sinh và xã hi.


Mục tiêu của trường là hướng tới đào tạo ra những thế hệ học sinh với chất lượng giáo dục Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Năm học 2019-2020, trường đã được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây cũng là trường TH đầu tiên của Q.1 được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Trước đó, trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng ba” vào năm học 2017-2018; Được Chính phủ tặng cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” năm học 2018-2019; Nhiều năm liền được UBND TP.HCM khen tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”…


Cô và trò nhà trường trong niềm vui trường được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Với tinh thần New Thoughtful - Tư duy mới và suy nghĩ tích cực, tất cả các hoạt động giáo dục của trường đều lấy học sinh làm trung tâm, tạo điều kiện để học sinh phát huy tối đa tư duy sáng tạo, tự tin khẳng định giá trị bản thân và làm nên sự khác biệt. Điểm nổi bật của nhà trường là tổ chức các ngày hội và ngoại khóa với các hoạt động mang tính giáo dục cao, thông qua hoạt động nhằm rèn kỹ năng sống cho học sinh, hướng đến mục tiêu giáo dục toàn diện của nhà trường. Cạnh đó, giáo dục và truyền thụ đầy đủ tri thức hiện đại về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội; hình thành kỹ năng ngoại ngữ và tin học; phát hiện bồi dưỡng năng khiếu âm nhạc, hội họa, thể dục thể thao… Mục tiêu đào tạo ra những thế hệ học sinh với chất lượng giáo dục Việt Nam đạt chuẩn quốc tế, với cách nghĩ tích cực và kỹ năng sống cần thiết để làm chủ bản thân và hòa nhập cộng đồng, đúng với phương châm “Nơi khởi nguồn của tương lai”.

Từ những thành quả đạt được, Trường TH Nguyễn Thái Học đang từng bước hướng đến xây dựng trường trở thành ngôi trường tiên tiến kiểu mẫu.

Bài, ảnh: Yến Hoa