Thứ hai, 15/11/2021, 10h30

Trường THCS Đặng Tấn Tài: Nỗ lực vượt qua khó khăn giữa đại dịch Covid-19

Năm học 2020-2021, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng bằng nỗ lực cố gắng, thầy và trò Trường THCS Đặng Tấn Tài (TP Thủ Đức, TP.HCM) đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại hoàn thành tốt công tác dạy và học.
Năm học 2020-2021, với việc đề ra mục tiêu, phương pháp giảng dạy phù hợp, tích cực nên công tác dạy - học và rèn luyện đạo đức của HS các khối lớp đã tăng hơn so với niên học trước và phần nào nâng cao hiệu suất đào tạo, kỷ cương trường lớp. Đây cũng là niên học mà đội ngũ GV nhà trường đã mạnh dạn đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá HS nhằm chuẩn bị cho Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đội ngũ GV đã sáng tạo để các tiết học trở nên sôi nổi với những phương pháp dạy - học tích cực, không gian lớp học mở, kiến thức được cụ thể hóa qua thực tế cuộc sống đời thường và do đó, đã mang đến cho học sinh nhiều những trải nghiệm thú vị. Với việc ứng dụng CNTT, đội ngũ GV đã “thổi hồn” vào từng tiết học ngay cả ở những môn học tưởng chừng khô khan như toán học, vật lý, hóa học,… giúp HS tiếp thu bài nhanh hơn.
Bên cạnh việc thay đổi cách tiếp cận kiến thức cho HS, đổi mới phương pháp giảng dạy, nhà trường còn chú trọng phát huy hiệu quả các hoạt động giáo dục ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp, kỹ năng sống. Các em được trang bị kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, kỹ năng chọn lọc tài liệu, kỹ năng làm việc nhóm. Việc trang bị thêm cho HS những kỹ năng, kiến thức thiết yếu sẽ là hành trang giúp các em sớm hội nhập để trở thành công dân toàn cầu. Song song đó, các hoạt động giáo dục của nhà trường cũng liên tục được đổi mới theo hướng đa dạng hơn, HS được tham gia nhiều hoạt động về TDTT, văn nghệ, âm nhạc... giúp các em phát huy được năng lực cá nhân, phẩm chất; công tác giáo dục truyền thống cũng được nhà trường quan tâm chú trọng, tích cực đẩy mạnh. Chính những sự đổi mới, sáng tạo của tập thể đội ngũ GV không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường mà còn là bước chuẩn bị để việc thực hiện, triển khai chương trình mới trở nên hiệu quả hơn.
Để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch năm học 2021 - 2022 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với muôn vàn khó khăn còn chực chờ phía trước; thầy và trò nhà trường sẽ phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn. Mỗi CB-GV-NV nhà trường nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động, tích cực bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và không ngừng sáng tạo. Được biết, nhiều năm liền, trường luôn có tỷ lệ HS tốt nghiệp THCS đạt 100%, nhiều em đoạt nhiều thành tích trong các kỳ thi HS giỏi cấp Thành phố, cấp Quốc gia và trúng tuyển vào các trường chuyên của Thành phố.
H.T.H