Thứ bảy, 21/11/2020, 12h06

Trường THCS Trần Phú: Xứng đáng với danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc

Trường THCS Trần Phú được thành lập theo Quyết định số 2660/QĐ-UBND ngày 25 tháng 4 năm 2019 của Ủy ban Nhân dân quận 12. Trường có 33 phòng học và 19 phòng chức năng đảm bảo việc giảng dạy giáo dục phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Tuy ngôi trường còn khá trẻ nhưng nhờ sự quan tâm giúp đỡ tận tình của các cấp lãnh đạo, nhất là chính quyền địa phương và lãnh đạo Phòng Giáo dục. Luôn quan tâm động viên kịp thời đến công tác giáo dục của nhà trường, phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm đến các em học sinh, tổ chức các hoạt động Đội, các phong trào thể dục thể thao, các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi, các hội thi do ngành tổ chức. Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong học tập cũng như trong các hội thi. Bên cạnh đó nhờ sự quản lý khôn khéo của Ban Giám hiệu, sự nhiệt huyết yêu nghề của tập thể giáo viên cho nên nhà trường luôn tạo được sự tin tưởng của cha mẹ học sinh. Ban đại diện cha mẹ học sinh ủng hộ máy lạnh, ghế đá phục vụ tốt việc học tập cho các em học sinh. Học sinh nhà trường đa số là học sinh khá giỏi, ngoan hiền lễ phép, gặp người lớn dù lạ hay quen đều cúi đầu chào hỏi. Trường luôn chủ động giảng dạy Chương trình giáo dục phổ thông dành cho cấp THCS do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Trong năm học  2019-2020, trường vinh dự được thành phố tặng  Bằng khen cho Tập thể lao động xuất sắc, và nhiều thành tích khác như:

- Đạt giải nhì trong Hội thi “Giáo viên giỏi cấp quận”.

- Đạt giải nhất và giải khuyến khích trong Hội thi vẽ tranh cấp quận “Tuyên truyền người dân không xả rác ra ngoài đường và kênh rạch”.

- Đạt giải nhì phần trưng bày sách trong Hội thi “Lớn lên cùng sách” cấp quận.

- Đạt giải ba môn điền kinh thể dục thể thao cấp quận.

- Tỉ lệ học sinh khá giỏi chiếm 84,06%.

- Phát động phong trào nuôi heo đất với tổng số tiền 135.468.000 đồng.

Trong những năm qua, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các bước, các nội dung của cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo” để cán bộ, giáo viên có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo...


Trưng tng quà cho Trưng Chuyên bit Ánh Dương

Trường luôn duy trì nề nếp hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; nâng cao chất lượng và hiệu quả của các buổi sinh hoạt, chào cờ đầu tuần, tổ chức lễ kỷ niệm, tổ chức hoạt động giáo dục chính khóa và ngoại khóa. Đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động phù hợp với lứa tuổi, phù hợp với nội dung giáo dục, đảm bảo tinh thần tiết kiệm, nâng cao hiệu quả giáo dục.

P.V