Thứ năm, 13/5/2021, 14h13

Trường THPT Hướng Hóa - Quảng Trị: Áp dụng công nghệ giáo dục mới vào kỳ thi giữa HKII

Dưới sự chỉ đạo và dẫn dắt của Ban lãnh đạo nhà trường, đội ngũ cán bộ nhân viên, giáo viên và toàn thể học sinh Trường THPT Hướng Hóa đã áp dụng thành công ứng dụng khảo thí trực tuyến 789.vn vào kỳ thi giữa HKII.

Theo đó, ứng dụng công nghệ thông minh cho phép người dùng có thể thực hiện đa chức năng, đa phương diện trên cùng một thiết bị công nghệ.

Các anh chị em giáo viên của nhà trường đã soạn thảo đề thi trực tiếp trên phần mềm một cách nhanh chóng với các câu hỏi đề thi phong phú mới lạ, nhờ kho tài liệu và ngân hàng câu hỏi rộng lớn không giới hạn.

Mọi khâu của quá trình chuẩn bị được phối hợp nhịp nhàng giữa nhà trường và toàn thể học sinh, giữa giáo viên và đội ngũ chuyên viên kỹ thuật 789. Tất cả các vấn đề có thể phát sinh trong suốt công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi và trong quá trình thi sẽ được giải quyết một cách triệt để.

Những ngày trước khi diễn ra kỳ thi, giáo viên, học sinh và cán bộ nhân viên trong trường sẽ được tổ chức các buổi training về kiến thức tổng thể, cách sử dụng, cũng như vận hành ứng dụng từ những cố vấn cấp cao của Trường học thông minh 789.vn.

Hệ thống cơ sở hạ tầng, thiết bị công nghệ và cả mạng lưới wifi cục bộ cũng được các kỹ thuật viên 789 chuẩn bị và kiểm tra kỹ tránh trường hợp mất mạng, thiếu hụt thiết bị phục vụ cho các em học sinh trong quá trình thi.

Vấn đề phòng chống gian lận trong thi cử cũng đã có giải pháp thích đáng. Để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra khi các em tìm kiếm đáp án trên những thiết bị còn lại, mỗi học sinh sẽ chỉ được dùng 1 thiết bị công nghệ khi vào phòng thi và được giáo viên coi thi kiểm tra kỹ trước khi vào phòng.

Đặc biệt, sau khi kết thúc kỳ thi học sinh sẽ không phải hồi hộp chờ đợi đáp án quá lâu hay phải khiếu nại vì chấm sai điểm thiếu điểm. Vì kết quả sẽ có ngay khi kỳ thi kết thúc nhờ tiện ích hỗ trợ chấm điểm tự động độ chính xác lên đến 99,9%.

Nhờ vậy các em có thể tự đánh giá được năng lực của bản thân ngay lập tức để đưa ra những biện pháp cải thiện chuẩn bị cho những kỳ thi lớn quan trọng sắp tới.

Khép lại sự thành công của kỳ thi giữa HKII của Trường THPT Hướng Hóa, đã phần nào cho thấy sự tin tưởng của Ban lãnh đạo nhà trường dành cho phần mềm hỗ trợ thi cử 789.vn là một quyết định đúng đắn. Góp phần xây dựng một nền tảng giáo dục hoàn toàn mới lạ và bổ ích cho toàn thể giáo viên và học sinh của trường.

P.V