Thứ bảy, 21/11/2020, 14h18

Trường Tiểu học Phạm Hùng: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Nằm ở huyện vùng ven với nhiều khó khăn, thách thức nhưng năm học 2019-2020 vừa qua, Tập thể sư phạm của Trường Tiểu học Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) đã nỗ lực không ngừng nghỉ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trường cũng được coi là điểm sáng nghĩa tình khi tổ chức nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ các học sinh nghèo, người nghèo góp phần tích cực trong đời sống xã hội.

Trường Tiểu học Phạm Hùng có 1.576 học sinh, khá nhỏ bé so với nhiều trường khác. Tuy nhiên, thành tích đạt được của trường lại thật đáng nể. Ngoài thành tích hơn 99% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, trường còn có nhiều cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp huyện, cấp thành phố.  Như Hội thi sáng tác truyện bằng tiếng Anh trường có 1 tác phẩm đạt cấp huyện, 1 tác phẩm được chọn tham gia cấp thành phố. 1 giáo viên đạt giải khuyến khích Hội thi sáng tác truyện tiếng Anh. Hay môn âm nhạc, trường đã đạt giải B thể loại múa Liên hoan Vũ điệu mùa xuân 2020. Đặc biệt, môn thể dục trường gặt hái được nhiều thành công vang dội ở cấp huyện như 28 huy chương đồng môn bóng ném, 8 huy chương bạc môn cờ vua, 12 huy chương bạc môn điền kinh, 1 huy chương vàng môn điền kinh và đặc biệt là đạt hạng 3 Giải bóng đá Festival TP.HCM. Ngoài ra, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường còn tham gia nhiều phong trào của huyện Bình Chánh và cũng đạt những thành tích rất đáng kể, được UBND huyện Bình Chánh khen thưởng.

Đặc biệt, trường cũng được coi là điểm sáng nghĩa tình khi tổ chức nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ các học sinh nghèo, người nghèo góp phần tích cực trong đời sống xã hội... Năm vừa qua trường đã vận động quyên góp từ các mạnh thường quân được số tiền lên tới 85.060.000 đồng. Trong đó trường dành 4.000.000 đồng giúp đỡ một học sinh nghèo điều trị bệnh để tiếp tục đến trường và trao 180 suất học bổng cho các học sinh khó khăn có thành tích tốt. Ngoài ra, trường phát động phong trào nuôi heo đất của các em học sinh để mua áo trắng đồng phục giúp các bạn khó khăn. Trường cũng tổ chức chương trình văn nghệ cho người khuyết tật, mua quà giúp trẻ em làng SOS…

Có thể nói, bên cạnh duy trì việc dạy tốt học tốt, Trường Tiểu học Phạm Hùng còn là điểm sáng trong nhiều công tác xã hội khác.

P.V