Thứ sáu, 16/4/2021, 15h49

Từ ngày 27-4 đến 11-5, làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT

Thông tin này được ông Nguyễn Bảo Quốc- Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin đến lãnh đạo các trường THPT trong và ngoài công lập, Trung tâm GDNN-GDTX, GDTX trên địa bàn TP trong chương trình tập huấn phần mềm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức sáng 16-4.


Học sinh lớp 12 làm hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT trong năm 2020

Đại diện Sở GD-ĐT TP cho biết, năm 2021, kỳ thi tốt nghiệp THPT có nhiều cái mới liên quan đến Quy chế tuyển sinh trình độ ĐH, CĐ ngành giáo dục mầm non, trong đó đáng lưu ý nhất là quy định thí sinh được đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến, trực tiếp trên phiếu đăng ký dự thi, được phép điều chỉnh nguyện vọng 3 lần sau khi có kết quả thi, do vậy các nhà trường phải hết sức lưu ý, bám sát hướng dẫn học sinh trong quá trình hướng dẫn học sinh làm hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT, hướng dẫn học sinh đăng ký nguyện vọng và thay đổi nguyện vọng.

“Tuỳ điều kiện của từng trường nếu được thì sẽ hướng dẫn học sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến, còn khuyến khích các trường hướng dẫn học sinh đăng ký nguyện vọng trực tiếp. Bởi trong phần đăng ký có rất nhiều thông tin, do vậy khi đăng ký bằng phiếu trực tiếp giáo viên sẽ dễ dàng hướng dẫn học sinh, hạn chế các sai sót…”, ông Quốc chia sẻ.

Đối với học sinh lớp 12 đang học tập tại các trường trên địa bàn TP.Thủ Đức, đại diện Sở GD-ĐT TP lưu ý, trong phần A Thông tin cá nhân ở phần 6, học sinh và nhà trường cần hết sức chú ý. Cụ thể, đối với phần thông tin lớp 10, 11 sẽ ghi theo đơn vị hành chính cũ (Q.9, Q.2, Q.Thủ Đức), riêng lớp 12 mới nhập thông tin là TP.Thủ Đức. Ở phần 4 thông tin về số chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân, thí sinh có gì sẽ dùng cái đó, nếu không có thì Bộ GD-ĐT sẽ tự động cấp mã.

“Năm nay, sau khi biết kết quả thi, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng 3 lần trong thời gian quy định của Bộ GD-ĐT. Đây là cơ hội rất lớn cho thí sinh, giúp các em chọn được ngành học, trường học phù hợp với năng lực điểm số và mong muốn của bản thân. Tuy nhiên, điều này cũng có thể tác động đến tâm lý của thí sinh khi các em có thể sẽ dễ dàng bị sao động. Lời khuyên ở đây là thí sinh cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi thay đổi nguyện vọng. Các trường cũng cần đẩy mạnh việc tư vấn, giúp học sinh chọn được ngành học, trường học phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân…”.

Ngay sau khi được tập huấn, từ ngày 27-4 đến ngày 11-5, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, GDTX trên địa bàn TP.HCM sẽ bắt đầu hướng dẫn học sinh làm hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT. Trước ngày 25-5, các trường sẽ tổng hợp thông tin, nộp về Sở.

Tin, ảnh: Yến Hoa