Thứ sáu, 28/5/2021, 15h21

Tưng bừng Hội nghị tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THCS năm 2021


Thầy Phm Đc Khiêm - Hiệu trưng nhà trưng phát biểu ti hi ngh


Thy Phan Văn Thanh Cn - Phó Hiu trưng nhà trưng trao đi các thông tin v nhng khó khăn và gii pháp trong công tác tuyn sinh  giai đon hin nay


Thy Lê Thanh Sơn - Trưng phòng Tuyn sinh và Đào to ngn hn trao đi các thông tin v tuyn sinh bc trung cp năm 2021

Giáo dục nghề nghiệp có vị trí vô cùng quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, là bộ phận không thể thiếu trong việc góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội. Trước những đòi hỏi ngày càng cao trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội do sự phát triển và hội nhập của thành phố đặt ra, trong những năm qua, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM đã không ngừng thực hiện việc đổi mới, cải tiến phương thức, nội dung nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường và góp phần quan trọng trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực cho một khu vực rộng lớn ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Trong những nội dung đó có hoạt động tư vấn hướng nghiệp đã trở thành một trong những hoạt động chuyên môn luôn được duy trì có nề nếp. Nhằm tư vấn nghề nghiệp, khả năng làm việc sau tốt nghiệp, định hướng khả năng học tập lên cao cũng như quảng bá hình ảnh, thông tin tuyển sinh của nhà trường đến Ban Lãnh đạo, giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9 các trường THCS trên địa bàn quận 6 và các quận, huyện lân cận, sáng ngày 17-4-2021, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM đã tổ chức Hội nghị Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS năm 2021. Hoạt động đã thu hút 346 quý thầy, cô đến từ các trường THCS tham gia.


Quang cnh ca hi ngh

Đến với ngày hội, quý thầy, cô không chỉ được tư vấn, giải đáp các thắc mắc về điều kiện xét tuyển các bậc học của nhà trường mà còn được cung cấp thông tin về xu hướng thị trường lao động, nhu cầu việc làm thực tế cũng như các chương trình đào tạo, học phí, chính sách học bổng... thông qua các USB có chứa các video clip giới thiệu thông tin về các ngành nghề mà nhà trường đang đào tạo hiện nay.

Song song với hoạt động chính là cung cấp thông tin tuyển sinh, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM còn tổ chức cho quý thầy cô Ban Lãnh đạo, giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9 các trường THCS trên địa bàn quận 6 và các quận, huyện lân cận tham quan thực tế tại các xưởng và phòng thực hành để hình dung rõ hơn về các ngành nghề đang được đào tạo tại trường.

Có thể nói Hội nghị tư vấn, hướng nghiệp năm 2021 diễn ra tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM chính là cầu nối trao đổi thông tin thiết thực và hiệu quả giữa nhà trường và quý thầy, cô cũng như học sinh các trường THCS trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Một số hình ảnh ghi nhận tại ngày hội:


Quý thy, cô tham quan các xưng, phòng thc hành ca nhà trưng


Mt s tiết mc trình din đc sc đến t các em sinh viên

Các trường THCS và THPT có nhu cầu phối hợp với nhà trường trong công tác “Hướng nghiệp” cho học sinh sinh viên xin vui lòng liên hệ Phòng Tuyển sinh - 215 Nguyễn Văn Luông - P.11 - Q.6 hoặc gọi vào tổng đài tuyển sinh của nhà trường 1900 7190 để được hướng dẫn và tư vấn trực tiếp.

Trung tâm Thông tin - Thư vin