Thứ tư, 24/3/2021, 10h07

Tuyển Việt Nam mất quân trước vòng loại World Cup

Suốt hơn 3 năm cầm quân tại Việt Nam, gần như không một giải đấu lớn nào mà trong quá trình chuẩn bị, HLV Park Hang-seo không gặp những trục trặc về nhân sự với những ca chấn thương ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau của các học trò.
HLV Kiatisak chăm sóc chấn thương cho Tuấn Anh
Tình trạng chấn thương hiện cũng đang là vấn đề nan giải, đe dọa đội tuyển Việt Nam.
Theo kế hoạch dự kiến, chỉ còn khoảng 1 tháng rưỡi nữa, đội tuyển sẽ tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 - giải đấu mà ông Park coi là quan trọng bậc nhất trong sự nghiệp, vì nếu đội tuyển vào vòng loại cuối cùng, bóng đá Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích lịch sử. Nhưng hiện tại, ông Park đang phải đối mặt với những khó khăn nào?
Tiền vệ trụ Nguyễn Đức Chiến (Viettel FC) dính chấn thương nặng ngay trận đầu tiên của V-League 2021 và phải nghỉ đến hết mùa. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu lên bàn mổ từ tháng 12 năm ngoái và đến cuối tháng 4 năm nay, sẽ có thêm một cuộc hội chẩn diện rộng nữa (với bác sĩ đội tuyển, bác sĩ của một số bệnh viện có tiếng ở Hà Nội, bác sĩ Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, chuyên gia y tế của PVF) để kết luận cuối cùng về khả năng ra sân của Hậu trong tháng 6. Hậu vẫn tập phục hồi và chưa thể vận động được với cường độ cao nên cơ hội trở lại đội tuyển vào tháng 5 là cực thấp.
Đình Trọng dù ra sân ở 2 trận đầu mùa nhưng cảm giác bóng của anh chưa thực sự tốt. HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá Trọng chỉ mới đạt 50 - 60% phong độ so với thời kỳ đỉnh cao. Thậm chí hai trận tiếp theo của Hà Nội FC, Trọng còn không được ra sân. “Tôi không rõ Trọng tiến triển đến đâu vì không được tận mắt chứng kiến Trọng thi đấu ở V-League thời gian vừa qua”, ông Park chia sẻ.
Quang Hải (trái) chấn thương
Quang Hải ở lại Hà Nội không cùng đồng đội di chuyển vào TP.HCM trước vòng 5 V-League. Chấn thương của anh không quá nặng đến mức phải phẫu thuật nhưng cũng thuộc diện nếu không giữ gìn cẩn thận, không điều trị và hồi phục đúng cách sẽ rất dễ bị tái phát (Hải bị viêm phù nề điểm bám chéo trước đầu gối). Hải không được đăng ký mấy trận liên tiếp tại V-League mà có thể sẽ phải nghỉ thêm từ 1 - 2 trận nữa mới có thể thi đấu được trở lại. Nếu Hải không đảm bảo được nền tảng thể lực tốt, dĩ nhiên người lo sốt vó đầu tiên chính là HLV Chu Đình Nghiêm khi chặng đường tiếp theo tại V-League là cực kỳ căng thẳng, và người cũng chung tâm trạng bất an là HLV Park Hang-seo.
Một học trò cưng khác của ông Park cũng “mong manh dễ vỡ” là tiền vệ Tuấn Anh. Hình ảnh HLV Kiatisak đích thân quấn băng y tế vào cổ chân cho Tuấn Anh ở buổi tập mở của HAGL cách đây 1 ngày gây ám ảnh ít nhiều. Tuấn Anh bị chấn thương nhẹ sau trận hòa đội Hà Tĩnh ở vòng 4 - trận đấu mà anh được thầy Thái Lan bố trí đá đủ 90 phút.
Tuấn Anh đã không thể tập do hoạt động cường độ cao dẫn đến đau lại vết thương
Hôm qua, Kiatisak giải thích: “Tuấn Anh thực sự có chút mỏi mệt vì đá 90 phút ở trận trước trong bối cảnh mới lành chấn thương. Tôi muốn tạo điều kiện cho Tuấn Anh nghỉ ngơi ở trận trước nhưng không có người thay thế. Việc tôi để cậu ấy đá trọn vẹn cả trận đều được xem xét kỹ càng thông qua đánh giá chuẩn bị, thực sự Tuấn Anh sẵn sàng mới để thi đấu”. Nhưng có vẻ như Kiatisak nhận định chưa chuẩn về tình hình thể lực của Tuấn Anh bởi rõ ràng trên thực tế, Tuấn Anh yếu hơn những gì mà Kiatisak nghĩ về anh. Ông Park liệu có muốn nhắn nhủ gì đến thầy của Tuấn Anh không?
Ông Park mới đây đã tuyên bố sẽ triệu tập 34 tuyển thủ và không có ý định thay đổi lực lượng nhiều. Nhưng nếu không may bị thiệt quân, ông Park buộc lòng phải tính đến giải pháp khác.
TT (theo thanhnien)